2018.06.25

Survey

โลกแห่งความเป็นจริงของการออกบูธแสดงสินค้า

การทำอีเวนท์หรือการออกบูธสินค้ายังคงเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่ได้รับความนิยม
มาอย่างยาวนาน เรามักสังเกตว่าเวลามีการจัดงานอีเวนท์ใดก็ตามภายในงาน
มักเต็มไปด้วยบูธที่วางขายสินค้าและบริการต่างๆ เต็มไปหมด แต่สิ่งหนึ่งหากใคร
ลองมองดีๆ จะพบว่าแต่ละบูธไม่ได้มีคนแน่นเหมือนกันหมด มองไปบางจุดแทบไม่มี
ใครสนใจหรือหันมาเหลียวมองเลยด้วยซ้ำ สิ่งเหล่านี้เองทำให้คนที่ออกบูธนั้นๆ
เกิดปัญหาตามมาทั้งเรื่องของไม่มียอดขาย, ลูกค้าไม่เข้าหา, สิ้นเปลืองงบประมาณ
แบบไม่คุ้มกับสิ่งที่ได้รับ เป็นต้น
สิ่งเหล่านี้มันคือเรื่องจริงที่คนทำบูธตามงานอีเวนท์เพื่อแสดงสินค้าต้องพบเจอ
คำถามของหลายคนที่ตามมาก็คือมันมีวิธีการแก้ไขหรือควรต้องทำอย่างไรเพื่อให้
การออกบูธในแต่ละครั้งประสบความสำเร็จ นั่นเป็นคำถามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในจุดนี้
หลายคนพยายามคิดกันอยู่หลายตลบ หากจะบอกแบบง่ายๆ ก็คือ การออกบูธแสดงสินค้า
ยังคงมีความจำเป็นต่อธุรกิจอยู่เพียงแต่ต้องรู้จักลงทุนให้ถูกจุดนั่นเอง โดยการลงทุน
สำหรับการออกบูธเพื่อให้ประสบความสำเร็จสามารถเริ่มทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1.เลือกลงทุนกับงานที่มองว่าตรงตามความต้องการของธุรกิจจริง – หลายธุรกิจ
ไม่ได้สนใจเลยว่างานที่ไปออกบูธแสดงสินค้านั้นตรงกับกลุ่มลูกค้าที่จะเข้าไปเดิน
จริงหรือไม่ แค่มองว่ามีโอกาสเพื่อแนะนำให้คนได้รู้จักก็ยอมเสียเงินเข้าไปแล้ว
การทำแบบนี้นอกจากจะไม่มีโอกาสได้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายยังเป็นการเปลืองงบประมาณ
โดยใช่เหตุอีกต่างหาก ทางเลือกที่ดีในการลงทุนเรื่องนี้ก็คือลงทุนกับงานที่ตรงกับธุรกิจ
แล้วเอาเงินที่ลงหลายๆ งานมารวมไว้งานนี้ให้ยิ่งใหญ่อลังการไปเลยดีกว่า

2.ลงทุนกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดงานอีเวนท์ – ธุรกิจบางแห่งมองว่า
การต้องจ้างบริษัทที่ปรึกษาหรือรับทำอีเวนท์เป็นเรื่องสิ้นเปลืองเลยเลือกทำเอง
แต่ผลสุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นการเลือกปรึกษากับบริษัทเหล่านี้
จะช่วยสร้างไอเดียดีๆ ในการออกบูธเพื่อให้ประสบความสำเร็จในงานอีเวนท์ได้อีกเยอะ
จากประสบการณ์ที่พวกเขามี ช่วงแรกอาจมองว่าเสียเงินเยอะหน่อยแต่ในระยะยาว
เมื่อได้ลูกค้ามาอยู่ในมือยังไงมันก็คุ้ม

3.ลงทุนอย่างเต็มที่ในการจัดแต่ละครั้งแบบไม่ต้องกลัวขาดทุน – จะแจกของรางวัล
จ้างพริตตี้มาช่วยดึงดูดลูกค้า หรืออะไรก็ตามการลงทุนในการจัดบูธแต่ละครั้ง
อย่ามองว่าเป็นค่าใช้จ่ายเยอะเพราะไม่อย่างนั้นจะไม่กล้าลงทุนอะไรเลยท้ายที่สุด
สิ่งที่ลงทุนมาตั้งแต่แรกก็ไม่ได้ประโยชน์

เรื่องจริงของการออกบูธมันไม่ได้เหมือนกับภาพตามจินตนาการหรือการวางแผน
บนหน้ากระดาษ การลงทุนคือปัจจัยสำคัญมากๆ ในโลกของธุรกิจ อย่างน้อยเลือก
จ้างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยเหลือก็ทำให้ทุกอย่างง่ายพร้อมเห็นภาพชัดเจน

บิ๊กบีท แบงค็อก
สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดทุกรูปแบบสำหรับธุรกิจแบบ B2B ซึ่งมี 3 บริการ
ที่เป็นเสาหลัก ได้แก่

1. บริการการตลาดแบบ B2B
2. บริการวางแผนสนับสนุนการขายแบบจัดอีเวนต์
3. บริการวางแผนการตลาดแบบดิจิทัล

B-marketing (B2B Marketing Platform)
เป็นเครื่องมือทางการตลาด เราพัฒนาฟังก์ชันมา
อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเสียงตอบรับจากลูกค้า และประสบการณ์ด้านการตลาดแบบ B2B
กว่า 20 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าให้ได้ โดยใช้เทคนิค
ความรู้และทักษะการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการตลาดแบบ B2B