2018.07.23

Survey

ดิจิตอลมาร์เกตติ้งจะช่วยธุรกิจของคุณเพิ่ม Sales Lead ได้อย่างไร

การจะสร้างกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าคาดหวังไม่ใช่เรื่องง่าย เอาแค่ในยุคก่อนหน้านี้ที่ต้องมีพนักงานขายเข้าไปพบลูกค้ากว่าจะได้แต่ละรายใช้เวลายากเย็น แต่มาในสมัยนี้การใช้ดิจิตอลมาร์เกตติ้งหลายคนมองว่ามันคงง่ายขึ้นทว่าจริงแล้วมันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แน่นอน การจะใช้ดิจิตอลมาร์เกตติ้งช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเพิ่ม Sales lead ต้องมีเทคนิคดีๆ เพื่อช่วยให้เกิดขึ้นได้จริงด้วย โดยเทคนิคต่างๆ สามารถทำได้ดังนี้

1.พัฒนาหน้าเว็บเพจเมื่อกลุ่มเป้าหมายคลิกจากโฆษณาเข้าไปเจอ – ก่อนจะเริ่มทำการตลาดกับลูกค้าเป้าหมายควรต้องมีหน้าเว็บที่ดูดีเสียก่อน ซึ่งหน้าเว็บไซต์ถือเป็นด่านแรกสำหรับการทำดิจิตอลมาร์เกตติ้งให้ประสบความสำเร็จและเป็นความประทับใจแรกเมื่อทุกคนเข้ามาพบเจอ ลูกค้าที่อาจเป็นลูกค้าชั้นดีในอนาคตสามารถหายไปในทันทีเมื่อเขาเข้ามาแล้วพบว่าหน้าเว็บว่างเปล่า ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย

2.ต้องหาคนเข้ามาหน้าเว็บไซต์ให้ได้ – แม้จะมีหน้าเว็บคุณภาพดีแค่ไหนแต่มันจะไร้ค่าทันทีหากไม่มีคนเข้าเว็บ สิ่งจำเป็นก็คือต้องทำการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งการจะดึงคนให้เข้าหน้าเว็บไซต์ของเราก็มีด้วยกันหลายวิธี อาทิ

-การใช้ PPC ads หรือที่ Pay per clicks ads อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากแต่ถ้าหากธุรกิจมีกำไรแล้วก็น่าลองไม่น้อย
-Email Marketing หากมีรายชื่ออีเมล์ลูกค้าอยู่แล้วก็ส่งไปได้เลย
-Social Media สร้างโลกให้ง่ายขึ้นด้วยการโปรโมทเว็บบนโซเชี่ยลมีเดียของคุณเอง แต่อย่าขายเยอะเกินไปเพราะจะทำให้คนไม่สนใจ
-Content Marketing สร้างเนื้อหาหรือบล็อกให้น่าสนใจ แล้วค่อยโปรโมทหน้าเว็บของคุณเองเข้าไปในคอนเทนต์นั้นด้วย

3.รวบรวมที่อยู่อีเมล์ของผู้เข้ามาเยี่ยมชม – เป็นอีกขั้นตอนที่น่าสนใจพยายามทำหน้าเว็บให้เข้าได้จากอุปกรณ์หลายอย่างทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็ปเล็ต แล้วหาช่องทางให้คนที่เข้ามากรอกอีเมล์ของเขาเพื่อลุ้นรางวัลหรือทำอะไรสักอย่างจากนั้นจะดำเนินการสู่ขั้นตอนต่อไป

4.Drip Marketing – เป็นการส่งคอนเทนต์ที่ได้เตรียมเอาไว้ให้กับอีเมล์ที่ได้รับมา อาจตั้งแบบอัตโนมัติพร้อมกับการส่งออกไปเป็นระยะ คล้ายสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ใช่การยัดเยียด โดยคาดหวังว่าลูกค้าที่มีจะเป็นกลุ่มลูกค้าของเราในอนาคตนั่นเอง
การใช้ดิจิตอลมาร์เกตติ้งสำหรับการช่วยให้ธุรกิจเพิ่ม Sales lead แม้ดูไม่ใช่เรื่องยากแต่ควรต้องมีการศึกษาให้ดีด้วยเช่นกัน รับรองว่าหากทำตามนี้ได้จะช่วยเพิ่มยอดตามความต้องการของคุณแบบก้าวกระโดดแน่นอน

บิ๊กบีท แบงค็อก

สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดทุกรูปแบบสำหรับธุรกิจแบบ B2B ซึ่งมี 3 บริการที่เป็นเสาหลัก ได้แก่
1. บริการการตลาดแบบ B2B
2. บริการวางแผนสนับสนุนการขายแบบจัดอีเวนต์
3. บริการวางแผนการตลาดแบบดิจิทัล

B-marketing (B2B Marketing Platform)

เป็นเครื่องมือทางการตลาด เราพัฒนาฟังก์ชันมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเสียงตอบรับจากลูกค้า และประสบการณ์ด้านการตลาดแบบ B2B กว่า 20 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าให้ได้ โดยใช้เทคนิค ความรู้และทักษะการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการตลาดแบบ B2B