2020.03.16

Like a Rolling Stone

“ONE BANGKOK”ความท้าทายเชิงสร้างสรรค์สู่ระดับโลก

“ONE BANGKOK” ความท้าทายเชิงสร้างสรรค์สู่ระดับโลก

ขณะนี้โครงการใหม่ที่ชื่อว่า “ONE BANGKOK” กำลังดำเนินการในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่แนวเดียวกับสวนลุมพินีซึ่งโด่งดังในเรื่องของตัวเงินตัวทอง และการรำไทเก็ก  การกลับมาพัฒนาเขตลุมพินีซึ่งอยู่ใกล้กับสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย  เป็นโครงการใหญ่ยักษ์ที่ใช้เงินมากกว่า 1.2 ล้านล้านบาท (ประมาณ4พันล้านดอลล่าสหรัฐฯ) และเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยเอกชนไทยที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา  เป็นโครงการที่ตั้งใจทำเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในอาเซียนและถือว่าเป็นสถานที่สุดครีเอทีฟสำหรับกรุงเทพฯและประเทศไทย  ครั้งนี้เราขอนำเสนอภาพรวมทั้งหมดของ ONE BANGKOK แก่ทุกท่านจากเท่าที่ได้ไปเห็นมานะครับ

ONE BANGKOK คืออะไร?

คือ เมืองที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายผสมผสานรวมกันเอาไว้ เพื่ออยู่อาศัย ทำงาน บันเทิง พักผ่อน เรียนรู้ สร้างสรรค์ผลงาน ประกอบไปด้วยออฟฟิศ ที่พักอาศัย ร้านค้า แหล่งวัฒนธรรม โรงแรม  ตามคอนเซปต์การเป็น “ศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรม”  เป็นเมืองที่เอาศิลปะผนวกเข้ากับความชาญฉลาดซึ่งเรียกว่า “ONE BANGKOK”  ดูเหมือนตั้งใจทำให้เป็นแหล่งสำหรับผู้คนทั่วโลกมารวมกัน  เข้ามาแลกเปลี่ยนความแตกต่างทางวัฒนธรรม และส่งต่อวัฒนธรรมใหม่ ๆ หรือข้อมูลใหม่ ๆ ขึ้นมา

ONE BANGKOK เปิดเฟสแรกเมื่อปี พ.ศ. 2565 และคาดว่าจะแล้วเสร็จทุกส่วนภายในปี พ.ศ. 2568  โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 1.83 ล้านตารางเมตร  มีสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ  ประกอบไปด้วยโซนสำหรับให้ผู้คนได้ใช้สอย  สิ่งปลูกสร้างด้านศิลปะและวัฒนธรรม ได้แก่ ออฟฟิศทาวเวอร์ 5 อาคาร ที่ออกแบบตามมาตรฐาน LEED และ WELL ที่เป็นมาตรฐานอาคารแนวคิดเพื่อโลกของอเมริกา โรงแรมหรูทันสมัย 5 อาคาร  อาคารห้องชุดสุดหรู 3 อาคาร  ห้างที่ช่วยดึงดูดสายตาด้วยดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัว   บนพื้นที่ใช้สอย 167,000 ตารางเมตร  จะแบ่งออกมา  80,000 ตารางเมตรเป็นลานกว้าง และต้นไม้มีไว้สำหรับจัดอีเว้นท์  ได้รับการออกแบบไว้เป็นพื้นที่ใช้สอยสาธารณะแก่ทุกคน  เป็นสถานที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆได้

ในปี 2566 จะเปิดตัวคอนโด The Ritz-Carlton Bangkok โดยมีกำหนดการว่าจะทดลองเปิดตั้งแต่ชั้น 1 ถึง  ชั้น 25 จากทั้งหมด 50 ชั้น  ซึ่งออกแบบตามคอนเซปต์รีสอร์ทในเมืองที่รวมเอาความเป็นไทยเข้าไว้ด้วยกัน และแต้มสีสันด้วยร้านอาหาร และบาร์ทั้งหมด 4 แห่ง นอกจากนี้ยังมีบริการสปาให้ทุกท่านได้สัมผัสความผ่อนคลายขั้นสุดยอดด้วยห้องทรีตเมนต์ 6 แห่ง เลานจ์สำหรับนั่งรอ  อ่างจากุซซี่  ห้องซาวน่า  ห้องอบไอน้ำและยังมีส่วนที่สำคัญ คือ โรงแรมสุดหรูหราประกอบไปด้วยห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงสัมมนาอีกมากมาย และจะกลายเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในไทยซึ่งสามารถรองรับการประชุม งานจัดเลี้ยงต่าง ๆได้

สิ่งที่มากับ ONE BANGKOK

สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งสำหรับผู้คนมากมายมารวมตัวกัน การมาพูดคุยพบปะกันที่ ONE BANGKOK ผู้คนจะได้เข้าถึงแนวความคิดหลากหลายจากบุคคลต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น การคิดค้นสูตรอาหารเชิงสร้างสรรค์  การคิดค้นศิลปะใหม่ ๆ ไปจนถึงการถกประเด็นปัญหาในสังคมปัจจุบันที่หนักใจ และยังได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์อันหลากหลาย  เริ่มจากการก้าวเข้ามา และให้แต่ละคนช่วยกันขบคิดให้ก่อเกิดการเปลี่ยนแปลง จากนั้นเราจะได้ไอเดียที่สร้างสรรค์อนาคตได้   นอกจากนี้แหล่งที่อยู่อาศัยแบบ “สร้างสรรค์” ที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรุงเทพฯ จะกลายเป็นพื้นที่ที่ให้แนวทางการใช้ชีวิตแบบใหม่ อาจเป็นสถานที่ช่วยถ่ายทอดความเป็นไปได้ใหม่ ๆ อันเป็น “คุณภาพแห่งชีวิต” ในกรุงเทพฯ ก็เป็นได้

 

ONE BANGKOK เป็นหนึ่งในที่ที่น่าสนใจมาก เมื่อเทียบกับบรรดาโครงการพัฒนาอสังหาฯในยุคนี้ แต่หากพิจารณาถึงความเป็นชุมชนแบบเดิม ๆ ของละแวกใกล้เคียง และบรรยากาศการจราจรที่ติดขัดบนถนนพระราม 4 ดูเหมือนโครงการนี้น่าจะเป็นไปได้ยาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่น่าจะผิดเพี้ยนไป นั่นคือ ที่แห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่สำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

ONE BANGKOK จะเป็นเมืองที่ผู้คนหลั่งไหลเข้ามา เนื่องจากมีทั้งผู้คนอยู่อาศัย คนทำงาน คนที่รวมตัวกัน โดยทั้งหมดจะเข้ามาใน ONE BANGKOK แห่งนี้   ONE BANGKOK จะเป็นผู้นำไทยและเอเชียและเป็นที่เปิดการสนทนากับผู้คนทั่วโลก ทำให้เกิดวิสัยทัศน์สู่อนาคต นับจากเวลานั้นเป็นต้นไป นี่แหละคือเมืองที่ตั้งใจอยากให้เป็น อาจบอกได้ว่าแนวคิดดังกล่าวล้วนรวมอยู่ใน “ONE BANGKOK”

อดใจรอแทบไม่ไหวแล้ว