2020.07.07

B2B Marketing

ออนไลน์แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจแบบ B2B

B-square Webinar : ออนไลน์แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจแบบ B2B

Bigbeat เปิดตัวการสัมมนาออนไลน์ ( Webinar : Website+Seminar) และแพลตฟอร์มสำหรับออนไลน์อีเวนต์ที่บริษัทพัฒนาขึ้น รวมถึงแพ็กเกจบริการอีเวนต์ออฟฟิศ ภายใต้ชื่อ “B-square Webinar”

ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งานอีเวนต์จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นงานจัดแสดงสินค้า งานสัมมนา ถูกเลื่อน หรือถูกยกเลิก แต่ในภาคส่วนของงานการตลาด และการขายยังคงต้องติดต่อสื่อสารเพื่อค้นหากลุ่มผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบัน  ทว่าด้วยสภาวะเวลานี้ที่การจัดงานอีเวนต์เป็นเรื่องยาก บริษัทที่นำออนไลน์อีเวนต์เข้ามาใช้จึงมีเพิ่มมากขึ้น

ในการตลาดแบบ B2B เอง แพลตฟอร์มการประชุมบนเว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มวิดีโอ เช่น ZOOM, Facebook Live, YouTube LIVE และ Vimeo เริ่มได้รับความสนใจ ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาจาก Bigbeat เกี่ยวกับออนไลน์อีเวนต์มากขึ้น เนื่องจากไม่สามารถจัดงานอีเวนต์แบบปกติได้

แต่ขณะเดียวกัน ก็จำเป็นต้องมีระบบลงทะเบียนที่ดี เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถลงทะเบียนได้สะดวกง่ายดายเช่นเดียวกับการจัดอีเวนต์ของจริง และการจัดเก็บฐานข้อมูลผู้เข้าร่วมงานซึ่งปลอดภัยไว้ใจได้ด้วย

B-square Webinar ของ Bigbeat สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้อย่างครบครัน ด้วยระบบสนับสนุน (System support) สำหรับออนไลน์อีเวนต์ ควบคู่กับการบริการผ่านออฟฟิศอีเวนต์

เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์อีเวนต์ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากประสบการณ์ด้านสนับสนุนดูแลงานอีเวนต์การตลาดแบบ B2B ของญี่ปุ่นมานานกว่า 25 ปี โดยมีพนักงานผู้คร่ำหวอดวงการและผ่านการเคี่ยวกรำมาอย่างดี คอยให้คำปรึกษา และการสนับสนุนภายในอีเวนต์ออฟฟิศ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจ

B-square Webinar คืออะไร?

B-square Webinar คือบริการที่พัฒนาโดยบริษัทของเรา เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนทั้งระบบอีเวนต์ และอีเวนต์ออฟฟิศ ตั้งแต่การลงทะเบียนเข้าสู่ออนไลน์อีเวนต์จนถึงการรับชมผ่านวิดีโอ หรือที่เรียกกันว่าการสตรีมมิ่ง (Streaming)

B-square Webinar พร้อมจัดสรรบริการทางเลือกสารพันเพื่อให้สอดรับกับแต่ละอีเวนต์ ไล่เรียงตั้งแต่สร้างเว็บไซต์สำหรับลงทะเบียนออนไลน์อีเวนต์ ดูแลผู้จัดงาน ผู้เข้าร่วมงาน ผู้ให้การสนับสนุน และผู้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัย หรือบรรยาย รวมถึงบริการด้านอื่น ๆ อาทิ ช่วยเหลือด้านการเผยแพร่วิดีโอ จัดทำประวัติการเข้าชมออนไลน์อีเวนต์ (Access Log) ของผู้เข้าร่วมงาน

ตัวอย่างบริการเสริม มีดังต่อไปนี้

・ฟังก์ชันพูดคุยแบบเรียลไทม์ (Live Chat)

・สร้างเพจสินค้าภายในเว็บไซต์ของอีเวนต์

・ฟังก์ชันดาวน์โหลดเอกสาร เช่น ไฟล์ PDF

・ฟอร์มแบบสอบถามหลังงานอีเวนต์

・รายงานการเข้าชมออนไลน์อีเวนต์

เป็นต้น

จุดเด่นอื่นๆของ B-square Webinar

B-square Webinar ให้บริการช่วยเหลือด้านออนไลน์อีเวนต์แก่ลูกค้า B2B อย่างครบวงจร ตั้งแต่วางแผนโครงงาน ดำเนินการ จัดการ จนถึงการควบคุมในรูปแบบของแพ็กเกจอีเวนต์ออฟฟิศคุณภาพสูง

・ พนักงานอีเวนต์ออฟฟิศล้วนเป็นผู้ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี และเปี่ยมประสบการณ์ด้านการจัดการดูแลอีเวนต์ B2B ของญี่ปุ่น

・สามารถรวบรวม และวิเคราะห์ประวัติความเคลื่อนไหวของลูกค้าได้จาก ID ของลูกค้า

・สามารถสร้างเว็บไซต์ของงานอีเวนต์ได้เร็วที่สุดภายใน 10 วันทำการ

・การจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเป็นไปตามมาตรฐาน PrivacyMark ของญี่ปุ่น

B-square Webinar เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจซึ่งกำลังพิจารณาการจัดงานสัมมนาออนไลน์ และออนไลน์อีเวนต์ซึ่งมีผู้เข้าร่วมตั้งแต่ 100 -1,000 คน ทว่ายังไม่เคยมีประสบการณ์จัดกิจกรรมดังกล่าวด้วยตนเอง

ประโยชน์สูงสุดของบริการออนไลน์อีเวนต์จาก Bigbeat คือ ผู้จัดงานสามารถวางแผนออนไลน์อีเวนต์ และทุ่มเทเวลาให้กับการผลิตคอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่ เพราะมีอีเวนต์ออฟฟิศของ Bigbeat รับผิดชอบในส่วนการสร้างเว็บไซต์ของอีเวนต์ และจัดสรรดูแลผู้เข้าร่วมงาน

ที่สำคัญ B-square Webinar สามารถสร้างเว็บไซต์สำหรับอีเวนต์ได้ในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากใช้การสร้างระบบด้วยเทมเพลทลงบนแพลตฟอร์มของออนไลน์อีเวนต์ เพียง 10 วันทำการ เว็บไซต์สำหรับออนไลน์อีเวนต์ก็พร้อมเปิดใช้งาน ตอบโจทย์ความต้องการแม้ในกรณีลูกค้าต้องการอย่างเร่งด่วน

สรุป

การจัดงานอีเวนต์เป็นหนึ่งกิจกรรมทางการตลาดที่สำคัญมากสำหรับการตลาดแบบ B2B แต่ในยุคความปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งการจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบจับต้องได้เป็นไปได้ยาก นักการตลาด B2B จำนวนมากจึงพยายามเบนเข็มมาสู่กลยุทธ์ออนไลน์แทน โดย Bigbeat พร้อมให้การสนันสนุนการใช้งานกลยุทธ์ออนไลน์เหล่านั้น และยินดีให้บริการแพลตฟอร์ม ซึ่งจะช่วยให้การจัดการงานสัมมนาออนไลน์เป็นไปอย่างราบรื่น

ในขณะเดียวกัน องค์กรธุรกิจต่างประเทศบางแห่งเริ่มขอคำปรึกษาจากเราเกี่ยวกับปัญหาด้านภาษา ขั้นตอน และวิธีการที่จะช่วยให้การจัดสัมมนาออนไลน์ในญี่ปุ่นประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ซึ่ง Bigbeat ยินดีให้ความช่วยเหลือด้านการจัดสัมมนาออนไลน์ โดยมีตลาดญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายสำหรับองค์กรธุรกิจต่างประเทศด้วยเช่นกัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 กลายเป็นปัจจัยผลักดันให้ Webinar กลายเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่มีความสำคัญสำหรับการตลาดแบบ B2B รวมถึงส่งผลให้ออนไลน์อีเวนต์แพลตฟอร์มซึ่งทำหน้าที่ตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ด้วยประสบการณ์ด้านการตลาดแบบ B2B ยาวนานมากกว่า 25 ปี ทำให้ Bigbeat กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการอีเวนต์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบงานกิจกรรมจริง หรืองานกิจกรรมในรูปดิจิทัล เราก็พร้อมให้คำปรึกษา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาเราได้ตลอดเวลา