2020.09.07

B2B Marketing

เปิดให้บริการ “b-STUDIO” สตูดิโอสำหรับบันทึกภาพและแพร่ภาพ Webinar

เปิดให้บริการ “b-STUDIO” สตูดิโอสำหรับบันทึกภาพและแพร่ภาพ Webinar

Bigbeat Bangkok พร้อมแล้วที่จะให้บริการ “b-STUDIO” สตูอิโอสำหรับบันทึกภาพและแพร่ภาพการสัมมนาออนไลน์ (Webinar)

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายองค์กรไม่สามารถดำเนินกิจกรรมด้านการขายได้อย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการถ่ายทอดรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า และบริการผ่านช่องทาง Webinar มีเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันบางองค์กรอาจเริ่มใช้แอปพลิเคชั่น Zoom เพื่อจุดประสงค์เหล่านี้แล้วด้วย จริงหรือไม่?

สำหรับผู้เคยทดลองใช้แอปพลิเคชั่นดังกล่าว คุณรู้สึกบ้างไหมว่าช่องทางนี้ไม่สะดวกสบายอย่างที่คิด อีกทั้งยังเสียเวลาค่อนข้างมาก ไม่เหมาะเป็นทางเลือกสำหรับใช้งานแบบสม่ำเสมอในระยะยาวเท่าไรนัก? มิหนำซ้ำยังเกิดโจทย์ปัญหาตามมาว่า จะสร้างสรรค์คลิปวิดีโอหรือภาพเคลื่อนไหวที่เน้นย้ำแบรนด์ของบริษัทให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้อย่างไร

“b-STUDIO” ตอบโจทย์เหล่านี้ได้ครบครัน

จบครบในที่เดียวด้วย “b-STUDIO แพ็กเกจ” ของเรา ซึ่งมีบริการดังต่อไปนี้

【ฝ่ายงานธุรการ (แอดมิน) ลงทะเบียนเข้าร่วม Webinar】

・เปิดให้ใช้บัญชีผู้ใช้ Zoom ของ Bigbeat Bangkok

・จัดทำตารางลงทะเบียนสำหรับผู้สนใจเข้าร่วม Zoom Webinar

・จัดสรรดูแลผู้ลงทะเบียน กระจายข่าวสาร

【ฝ่ายงานผลิต】

・ถ่ายทำและบันทึกภาพภายในสตูดิโอของเรา (พร้อมบริการจัดแสง กล้องวิดีโอ ไมโครโฟน จอมอนิเตอร์ ฉากหลังพื้นเขียว)

・ใช้โปรแกรม OBS ( Open Broadcaster Software) ในการผลิตภาพสำหรับ Webinar

・ช่วยดำเนินรายการใน Webinar (เปิดและปิดงาน)

・ผลิตกราฟฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ Webinar

・แพร่ภาพผ่านช่องทาง Facebook LIVE และ YouTube ได้

・บริการตัดต่อไฟล์วิดีโอ

【ฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ 】

・ประชาสัมพันธ์ Webinar ผ่านช่องทาง Facebook

・ส่งอีเมลประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยอ้างอิงลิสต์รายชื่อซึ่งบริษัทผู้ว่าจ้างมีอยู่ ผ่านช่องทางอีเมลมาร์เก็ตติ้ง (B-marketing)

・ส่งอีเมลประชาสัมพันธ์ข่าวสารสู่กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในลิสต์ของ Bigbeat Bangkok

・ส่งอีเมลประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน โดยจำกัดเฉพาะกลุ่มบริษัทผู้ให้การสนับสนุน Japan Recommend IT Online

Webinar เริ่มเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คราวนี้มาดูกันดีกว่า ว่าการใช้ Webinar ที่บริษัทเรานำเสนอมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

・ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างมาก

・ประหยัดทั้งขั้นตอน ทั้งทรัพยากรที่ต้องใช้เพื่อเตรียมการสัมมนา

・เข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทะเบียนฟังการสัมมนา และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้ขับเคลื่อน PDCA (วงจรการบริหารงานคุณภาพ) ได้ตามต้องการ

ขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้รับประโยชน์มากมาย อาทิ

・เข้าร่วมงานได้ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน

・เข้าร่วมงานได้จากหลากหลายเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเลต

・ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานที่จัดงาน จึงประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

・สามารถรับชมย้อนหลังผ่านข้อมูลออกอากาศที่ได้รับการบันทึกไว้ในระบบ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดรับฟังข่าวสารสำคัญ กรณีไม่สามารถเข้าร่วมแบบเรียลไทม์ได้หรือพลาดบางช่วงบางตอนไป

ยิ่งไปกว่านั้น ผลสำรวจซึ่งได้เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ของ สถาบันคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง (Content Marketing Institute) ซึ่งเป็นบริษัทการตลาดของประเทศสหรัฐอเมริกา ยังช่วยยืนยันว่า Webinar ได้รับความสนใจในฐานะช่องทางสำคัญสำหรับเผยแพร่คอนเทนต์ภายในแวดวงการตลาดแบบ B2B มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

อย่างที่เกริ่นไว้ในช่วงต้นว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใหญ่หลวงต่อตลาดงานขายแบบ B2B กลุ่มบุคคลและองค์กรธุรกิจมากมายจำเป็นต้องพลิกแพลงแนวทาง จนทุกวันนี้แทบจะเรียกได้ว่าหันไปทางไหนก็เจอแต่ Webinar ดังนั้น ผู้จัดงานจำเป็นต้องเอาใจใส่เกี่ยวกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของงานสัมมนา เพื่อให้คอนเทนต์มีความน่าสนใจมากเพียงพอที่จะกระตุ้นเร้าความรู้สึกอยากเข้าร่วม และทำให้กลุ่มเป้าหมายเล็งเห็นว่าเข้าร่วมแล้วจะได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

Bigbeat Bangkok พร้อมดูแลแบบครบวงจรตั้งแต่การเชิญชวนบุคคลเข้าร่วม Webinar แนะนำรูปแบบการนำเสนอ วิธีการเผยแพร่ออกอากาศ จนถึงการติดตามผลลัพธ์ เรายินดีให้คำปรึกษา และอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมแก่ทุกองค์กรธุรกิจต่างชาติที่เข้ามาดำเนินงานในประเทศไทยแต่ยังขาดทรัพยากรด้านการตลาดที่เพียงพอด้วยความเต็มใจ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

“ออนไลน์แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจแบบ B2B”