2023.09.15

Like a Rolling Stone

10 ไอเดียในการโพสต์คอนเทนต์ปัง ๆ บน instragram

วันนี้จะโพสต์อะไรบน Instagram ดีนะ? มาดูไอเดียแนวคิดที่จะช่วยทำให้ผู้ติดตามได้มี engaged กับแบรนด์ของคุณ หากต้องการทำให้ Instagram โดดเด่นมากขึ้น คุณต้องแบ่งปันเนื้อหาที่มีคุณภาพและสอดคล้องกับสไตล์ของแบรนด์และแนวทางของแบรนด์อย่างสม่ำเสมอ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบางครั้งความคิดสร้างสรรค์ของเราก็ต้องพบเจอกับอุปสรรคบ้าง หรือคุณอาจมีตารางงานยุ่งมากจนไม่มีเวลาตัดสินใจว่าจะโพสต์อะไรบน Instagram ในวันนี้ Bigbeat Bangkok มีไอเดียมาฝากกันค่ะ

1. A tutorial (เกี่ยวกับการสอน)
ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็น Beauty Blogger คิ้วคือชีวิต ใช่หรือไม่? ลองถามสาวๆ คนไหนก็คงต้องบอกว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้า ซึ่งการเรียนรู้ศิลปะการเขียนคิ้วนั้นสำคัญมาก คุณสามารถแบ่งปันเคล็ดลับของคุณเกี่ยวกับวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ที่คุณชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม เพื่อมีส่วนร่วมกับผู้ชม และเป็นประโยชน์ได้

2. สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ติดตามของคุณออกไปข้างนอกและเคลื่อนไหวร่างกาย
คุณทราบไหมว่าการออกกำลังกายมีผลอย่างมากต่อสมองของเรา? เพียง 30 นาทีต่อวันก็จะช่วยพัฒนาการรับรู้ ลดระดับความวิตกกังวล เพิ่มความสามารถในการจดจำ และเพิ่มความรู้สึกสดชื่นได้ ดังนั้นการออกกำลังกายจึงควรเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในชีวิตของเรา โดยเฉพาะกับคนจำนวนมากที่ใช้เวลาอยู่หน้าจอนานและไม่มีเวลาออกกำลัง การสร้างแรงบันดาลใจให้คนเหล่านี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดี และจูงใจให้ผู้อื่นหันมาออกกำลังกายเป็นกิจวัตรประจำวัน

3. วันหยุดที่คุณชื่นชอบ
หากไม่แน่ใจว่าจะโพสต์อะไรบน Instagram แต่อยากแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดของคุณ ลองนำเนื้อหาเกี่ยวกับประสบการณ์วันหยุดที่คุณชื่นชอบกลับมาใช้ใหม่ดูไหม? เพราะ Instagram มุ่งเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์เป็นหลัก ดังนั้นจึงควรเลือกสถานที่ที่ทำให้คุณมีความสุข

4. มีอะไรอยู่ในกระเป๋า?
เรียกอีกอย่างว่า ‘The Bag-Spill’ ซึ่งเป็นมุมมองที่จัดเรียงอย่างเรียบร้อย (หรือยุ่งเหยิงหากเป็นสไตล์ของคุณ!) โดยจัดเรียงสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าของคุณ เพื่อสื่อให้เห็นถึงบุคลิกภาพของคุณ สิ่งที่คุณต้องมี เพื่อใช้ชีวิตตามสไตล์ของคุณ อาจเป็นกระเป๋าทำงาน กระเป๋ายิม กระเป๋าถือ กระเป๋าคลัทช์ กระเป๋าแต่งหน้า หรือแม้แต่สิ่งที่อยู่ในกระเป๋าชอปปิ้งใบใหม่ของคุณ! ถือเป็นอีกวิธีโพสต์บน Instagram ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ

5. morning routine
การดูแลตัวเองเป็นประเด็นที่หลายคนทราบดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องจัดลำดับความสำคัญให้มากขึ้น และเมื่อพวกเขาเห็นผู้อื่นหาเวลาให้ตัวเอง พวกเขาจะรู้สึกมีพลังที่จะทำตามแบบอย่างของคุณ เมื่อคุณลุกขึ้นและมีเวลา ‘ฉันก็อยากทำบ้าง’ คุณจะสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาได้ดี หรือหากคุณเป็นคนบ้างาน ก็อาจให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณวางแผนจะเปลี่ยนแปลงเพื่อการดูแลตัวเองที่ดีขึ้นก็ได้เช่นเดียวกัน

6. คุณกินอะไรเป็นอาหารเช้า?
อาหารเช้ามื้อสวย ๆ ก็ทำเป็นคอนเทนต์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ! สไตล์ องค์ประกอบ และการจัดแสงที่ยอดเยี่ยมคือกุญแจสำคัญในการถ่ายภาพนี้ การถ่ายภาพจากมุมสูงถือเป็นเคล็ดลับของมือโปร ดังนั้นเตรียมตัวปีนขึ้นไปบนเก้าอี้อย่างระมัดระวังด้วยนะคะ

7. แอปพลิเคชันล่าสุดที่คุณใช้
กระจายข่าวเกี่ยวกับแอป ซอฟต์แวร์ใหม่ หรือเครื่องมือใหม่ที่คุณพบว่ามีประโยชน์หรือใช้เพื่อความสนุกสนาน! บางสิ่งที่คุณคิดว่ามีประโยชน์และผู้คนจำนวนมากจะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้ อย่าเก็บเป็นความลับ แบ่งปันกับผู้ชมของคุณ! ผู้สร้างผลิตภัณฑ์อาจติดต่อคุณเพื่อเสนอบางสิ่งเพื่อกล่าวขอบคุณก็เป็นได้นะคะ

8. สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณ
นำเสนอคนที่คุณชื่นชม โพสต์ภาพผลงานของพวกเขา และอธิบายว่าเหตุใดพวกเขาจึงทำให้คุณมีพลัง พูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขากระตุ้นให้คุณ และทำไมคุณถึงได้รับแรงบันดาลใจจากพวกเขา ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้เจอหน้ากัน แต่นี่เป็นวิธีที่ดีในการรับรู้ถึงอิทธิพลโดยตรงของใครบางคนในชีวิตของคุณ

9. สร้างพื้นที่สีขาวบ้างให้กับคอนเทนต์
ฟีด Instagram ของคุณดูยุ่งนิดหน่อยใช่ไหม? รูปถ่ายที่ยุ่งวุ่นวายมากมายทำให้ฟีดของคุณดูแออัด บางครั้งฟีดที่ยุ่ง = สมองที่ยุ่ง และไม่มีพื้นที่ให้คิดว่าจะโพสต์อะไรบน Instagram ย้อนกลับไปดูแกลเลอรี Instagram ของคุณ มันจำเป็นต้องมีพื้นที่สีขาวสักหน่อยหรือเปล่า? ถ่ายภาพสิ่งที่เรียบ ๆ (แต่ยังคงอยู่ในโทนสีของคุณ) ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวผนัง ฉากจากภายในร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบ หรือผืนน้ำที่ชายหาดหรือในสระน้ำก็สามารถใช้ได้

10. โพสต์รูปผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ
อาจฟังดูชัดเจนไปหน่อย แต่ก็อย่าลืมแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่น่าทึ่งของคุณเป็นครั้งคราว! นี่อาจเป็นการแชร์ UGC (เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น) ต่อโพสต์ของลูกค้า หรือคุณใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณเองเพื่อให้คคนติดตามรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณมากขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะ ตอนนี้หลายคนพอจะมีไอเดียในการโพสต์ขึ้นมาบ้างหรือยัง? หากคุณเริ่มต้นที่จะทำแบรนด์ให้คนรู้จักหรืออยากเป็น influencer ให้คนติดตามก็ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ๆ และอย่าลืมอัพเดทเป็นประจำนะคะ