2023.10.06

Like a Rolling Stone

Meta กับฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI เพื่อเปิดประสบการณ์การแชทแบบใหม่

Meta ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI มากมายในการประชุม Connect conference 2023 ซึ่งนำโดยเครื่องมือช่วยแชท AI ซึ่งจะรวมบอตที่คล้ายกับ ChatGPT ไว้ในแอปทั้งหมดของ Metaและยิ่งไปกว่านั้นมันจะมีให้ใช้งานในบุคลิกที่แตกต่างกันตามเสียงของคนดัง เพื่อที่จะเพิ่มความคุ้นเคยและการมีส่วนร่วม
นี่คือบทสรุปของการอัปเดตสำคัญทั้งหมดที่ประกาศในงานวันแรก

AI Chatbots
ก่อนอื่นตามที่ระบุไว้ การประกาศครั้งใหญ่ของวันนั้นซึ่ง Meta หวังว่าจะเป็นก้าวกระโดดไปสู่ AI แบบกำเนิดคือผู้ช่วย AI แบบใหม่

ตามที่อธิบายโดย Meta
“Meta AI เป็นผู้ช่วยใหม่ที่คุณสามารถโต้ตอบด้วยได้เหมือนคน โดยสามารถใช้งานได้บน WhatsApp, Messenger, Instagram และจะมาพร้อมกับแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Meta และ Quest 3 เร็วๆ นี้ โดยขับเคลื่อนโดยโมเดลแบบกำหนดเองที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจาก Llama 2 และ การวิจัยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ล่าสุดของเรา ในการแชทแบบข้อความ Meta AI สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านพันธมิตรการค้นหาของเรากับ Bing และนำเสนอเครื่องมือสำหรับการสร้างภาพ”

ความร่วมมือกับ Bing? นั่นดูไม่ใช่เรื่องปกติ ใช่ไหมละ ??

ในอีกโพสต์ของ Microsoft สรุปวิธีการแชร์ข้อมูล Bing กับ Meta AI:
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่าเราได้เริ่มทำงานร่วมกับ Meta เพื่อรวม Bing เข้ากับประสบการณ์การแชทของ Meta AI ช่วยให้ได้รับคำตอบที่ตรงเวลาและทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยการเข้าถึงข้อมูลการค้นหาแบบเรียลไทม์ การพัฒนาของ Bing ขยายไปถึง Meta AI และ AI อื่นๆ ของ Meta บางส่วนพร้อมให้ส่งข้อความด้วยใน WhatsApp, Messenger และ Instagram”

ประสบการณ์แชทบอทใหม่ของ Meta จะสามารถโต้ตอบกับคุณในรูปแบบการสื่อสารของเซเล็บคนดังเหล่านี้ได้ ซึ่ง Meta หวังว่าจะทำให้เป็นประสบการณ์ที่น่าดึงดูดและสนุกสนานยิ่งขึ้น โดยรวมแล้ว มีตัวละคร 28 ตัวที่คุณสามารถโต้ตอบด้วยผ่านแชทบอท AI ของ Meta และยังมีตัวละครอีกมากมายที่จะตามมา รวมถึงบอทในรูปแบบของ Bear Grylls, Chloe Kim และ Josh Richards และอื่น ๆ อีกมากมาย

AI Tools on IG
การแก้ไขภาพ AI กำลังจะมาใน Instagram ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่จะขับเคลื่อนด้วย AI ในโพสต์ของคุณ แทนที่จะเพิ่มฟิลเตอร์รูปภาพทั่วไป เครื่องมือแก้ไข AI ใหม่จะช่วยให้คุณสร้างการอัปโหลดขึ้นใหม่ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

Restyle ช่วยให้คุณจินตนาการภาพของคุณใหม่โดยใช้สไตล์ภาพที่คุณอธิบาย ลองพิมพ์คำอธิบาย เช่น “สีน้ำ” หรือข้อความที่มีรายละเอียดมากขึ้น เช่น “ภาพต่อกันจากนิตยสารและหนังสือพิมพ์ ขอบขาดๆ” เพื่ออธิบายรูปลักษณ์ใหม่ของภาพที่คุณต้องการสร้าง”
ซึ่งอาจจุดประกายเทรนด์ภาพใหม่ๆ ในแอป พร้อมด้วยข้อความเตือนง่ายๆ ที่สามารถขับเคลื่อนการเคลื่อนไหวสไตล์ศิลปะใหม่ๆ โดยอิงตามข้อความแจ้ง แบรนด์ต่างๆ ยังสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อสร้างภาพที่กำหนดเองตามธีม ซึ่งพวกเขาสามารถนำไปใช้กับการอัปโหลดทั้งหมดของพวกเขาในอนาคต โดยใช้ข้อความแจ้งเดียวกันสำหรับแต่ละรายการ

Generative AI Stickers
Meta’s ยังได้ประกาศสติกเกอร์ AI ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสติกเกอร์ดิจิทัลแบบกำหนดเองสำหรับการแชทและเรื่องราวได้

ดังที่คุณเห็นในตัวอย่างนี้ ขณะนี้บน WhatsApp, Messenger, Instagram และใน Facebook Stories คุณจะสามารถใช้ข้อความแจ้งง่ายๆ เพื่อสร้างสติกเกอร์การ์ตูนเพื่อเพิ่มในการโต้ตอบของคุณได้

สร้างบอท AI ของคุณเอง
ในอีกด้านหนึ่ง Meta’s ยังเปิดตัวสตูดิโอ AI ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างระบบการมีส่วนร่วมของ AI ของตนเองตามรูปแบบการสื่อสารและเสียงของตนเอง

“นักพัฒนาจะสามารถสร้าง AI บุคคลที่สามสำหรับบริการส่งข้อความของเราด้วย API ของเราในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยเริ่มต้นบน Messenger จากนั้นจะขยายเป็น WhatsApp ธุรกิจจะสามารถสร้าง AI ที่สะท้อนถึงคุณค่าของแบรนด์และปรับปรุงประสบการณ์การบริการลูกค้าได้”
นี่อาจเป็นวิธีที่ง่ายในการรวมแชทบอท AI เข้ากับกระบวนการโต้ตอบทางธุรกิจของคุณ ขึ้นอยู่กับอินพุตข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการดังกล่าว ซึ่งอาจเป็นตัวเลือกการมีส่วนร่วมที่มีคุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้บริโภคคุ้นเคยกับการสื่อสารกับเครื่องมือบอทใหม่เหล่านี้มากขึ้น

Ray-Ban Stories V.2

Meta’s ยังได้ประกาศแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Stories เวอร์ชันใหม่พร้อมฮาร์ดแวร์และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุง

นั่นอาจเป็นส่วนเสริมที่ยิ่งใหญ่ซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์นี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้สร้างออนไลน์ แว่นตา Ray-Ban Stories ใหม่จะมีราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์สหรัฐฯ และสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วที่ meta.com และ ray-ban.com แว่นตาจะวางจำหน่ายทางออนไลน์และในร้านค้าปลีกเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม

Quest 3

ในที่สุด Meta ก็ได้เปิดตัวชุดหูฟัง Quest 3 VR ใหม่
Quest 3 ใหม่ซึ่งเป็นหน่วย VR ที่ทันสมัยที่สุดจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม
โดย Meta หวังว่าจะรายการความปรารถนาในวันคริสต์มาสนี้ Meta ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกมากมายเกี่ยวกับ Quest 3 แล้วด้วยชุดหูฟังใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งประสบการณ์ VR และความเป็นจริงแบบผสม Meta หวังว่าผลิตภัณท์ใหม่นี้จะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับประสบการณ์ VR ซึ่งจะช่วยนำทางผู้ใช้ไปสู่โลกของ metaverse ในระดับต่อไป