2023.11.10

Like a Rolling Stone

Google เปิดตัว Performance Max ad AI ที่ใช้เทคโนโลยีประเมินประสิทธิภาพของการโฆษณาได้

Google เปิดตัวฟีเจอร์ AI เชิงสร้างสรรค์ในผลิตภัณฑ์โฆษณา Performance Max ในรูปแบบเบต้า สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7 พ.ย. 2023 ตามรายละเอียดที่บริษัทแชร์กับ Marketing Dive ผู้บริหารของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายนี้ได้ให้รายละเอียดว่าการทดสอบในช่วงแรกเป็นอย่างไรบ้าง และสิ่งที่นักการตลาดสามารถคาดหวังได้จากฟีเจอร์นี้ ซึ่งได้รับการประกาศครั้งแรกในงานMarketing Live ของ Google ในเดือนพฤษภาคม

“เราได้ยินจากลูกค้าของเราว่าการสร้าง ทดสอบ และปรับขนาดตามเป้าหมาย อาจเป็นส่วนที่ยากที่สุดในการสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ” Amanda Silvernale หัวหน้าผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ Google กล่าวระหว่างการประชุมเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้ลงโฆษณาปรับปรุงกระบวนการที่เป็น “ปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขาในอดีต”

Performance Max เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 เป็นตัวแทนของเครื่องมือที่ขับเคลื่อนโดย AI ตัวแรกที่ทำงานในพื้นที่โฆษณา

Performance Max คือแคมเปญประเภทใหม่ที่อิงตามเป้าหมาย ซึ่งช่วยให้ผู้ลงโฆษณาที่มีการวัดประสิทธิภาพสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่โฆษณา Google Ads ของตนได้ในแคมเปญเดียว Performance Max ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้เสริมกับแคมเปญ Search ซึ่งอิงตามคีย์เวิร์ด เพื่อช่วยให้คุณได้รับลูกค้าที่ทําให้เกิด Conversion มากขึ้นในทุกช่องทางของ Google เช่น YouTube, Display, Search, Discover, Gmail และ Maps

ตั้งแต่นั้นมา Google ได้ปรับปรุง AI พื้นฐานและเปิดตัวฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาใช้เทคโนโลยีและประเมินประสิทธิภาพได้

“นักการตลาดยังคงหันมาใช้ Performance Max อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวนำหน้าเทรนด์ของผู้บริโภค ตลอดจนเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับลูกค้าในช่วงเวลาที่เหมาะสม” เบรนดอน คราแฮม รองประธานฝ่ายการค้นหาและการพาณิชย์ของ Google Ads กล่าวว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยให้ผู้ลงโฆษณาได้พบกับ “ไดนามิก” ของตลาดโฆษณา “ลูกค้ากำลังใช้ประโยชน์จากสิ่งต่างๆ เช่น Performance Max เพื่อช่วยเพิ่ม ROI สูงสุดในช่วงเวลาวิกฤตินี้”

ใช้เมื่อใด
Performance Max เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในสถานการณ์ดังต่อไปนี้
• คุณมีเป้าหมายการโฆษณาและ Conversion ที่เฉพาะเจาะจง (เช่น การเพิ่มยอดขายออนไลน์ การสร้างลูกค้าเป้าหมาย และอื่นๆ)
• คุณต้องการให้แคมเปญทํางานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และไม่จํากัดช่องทางที่จะแสดงโฆษณา
• คุณต้องการเข้าถึงทุกช่องทางการโฆษณาของ Google ได้อย่างง่ายดายโดยใช้แคมเปญเดียว
• คุณต้องการได้รับการเข้าถึงและมูลค่า Conversion เพิ่มมากขึ้น นอกเหนือไปจากการใช้แคมเปญ Search ตามคีย์เวิร์ด

การเปิดตัวนี้เกิดขึ้นเมื่อในช่วงเทศกาลวันหยุดที่สำคัญกำลังดำเนินไปอย่างเต็มที่ และพยายามช่วยผู้ลงโฆษณาในการสำรวจภาพรวมของสื่อที่กระจัดกระจายมากขึ้น ในช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2022 นักช้อปมากกว่าครึ่ง (54%) ใช้ช่องทางตั้งแต่ 5 ช่องทางขึ้นไปในการซื้อสินค้าในช่วง 2 วันตามข้อมูลของ Google

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความจำเป็นที่ผู้ลงโฆษณาจะต้องสร้างเนื้อหาสำหรับช่องทางต่างๆ อย่างรวดเร็วและง่ายดายเพื่อทำยอดขายในช่วงนี้

ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุด ผู้ลงโฆษณาที่เปิดตัวแคมเปญในช่วงเทศกาลวันหยุดและช่วงต่อๆ ไปจะสามารถสร้างเนื้อหาทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับแคมเปญได้ เพียงแค่ระบุ URL ของหน้า Landing Page ที่ต้องการ แทนที่จะสร้างเนื้อหาข้อความและรูปภาพแยกกัน จากที่นั่น ผู้ลงโฆษณาสามารถดูและแก้ไขเนื้อหาที่สร้างโดย AI ซึ่งรวมถึงทั้งสต็อกและรูปภาพที่สร้างโดย AI พร้อมรับประกันว่า Google จะไม่สร้างรูปภาพสองภาพที่เหมือนกัน แม้ว่าจะได้รับข้อความแจ้งที่เหมือนกันทุกประการก็ตาม