2024.02.02

B2B Marketing

การคาดการณ์การตลาดในปี 2024

จากความสำเร็จทางการตลาดบนโซเชียลที่ออกมาในรูปแบบกระแสตอบรับจากการสตรีมมิ่งทางทีวีและการค้าขายบนโซเชียลมีเดียในช่องทางต่าง ๆ แนวโน้มการใช้จ่ายทางด้านโฆษณาบนโซเชียลมีเดียในปี 2024 อาจเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผู้บริหารหมดความกังวลสภาวะเงินเฟ้อในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

– การเจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า
เนื่องจากความเลื่อมล้ำทางสังคมที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน นักการตลาดจึงควรให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชน การช่วยเหลือและแบ่งปันให้ลูกค้าเกิดอารมณ์ร่วม เพื่อสร้างการตลาดเชิงประสิทธิภาพ

– บทบาทต่อไปของเอเจนซี่
การใช้ AI เข้ามาช่วยในการทำงาน ทำให้เอเจนซี่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน เอเจนซี่ก็ต้องมีความละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น เนื่อง AI สามารถตรวจจับความผิดพลาดได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ นักการตลาดจำนวนหนึ่งจึงหันไปใช้ระบบ AI SNAFU แทนการใช้บริการจากตัวแทนเอเจนซี่ในปัจจุบัน ส่งผลในการขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2024 เป็นที่น่าจับตามอง

– กระแสความนิยมของการค้าปลีกบนโซเชียลมีเดียกำลังจะสิ้นสุดลง
เนื่องจากอายุการใช้งานของคุกกี้ที่กำลังจะหมดลง ส่งผลให้ราคาของสินค้าบนโซเชียลมีเดียสูงขึ้น รวมถึงปัญหาในการจัดการสต็อกสินค้า เจ้าของกิจการและนักการตลาดจึงหันมาให้ความสนใจกับการโฆษณาแบบออฟไลน์มากขึ้น

– social commerce จะเป็นอย่างไรต่อไป
ท่ามกลางการซื้อขายกิจการด้านดิจิทัล กลุ่มโซเชียลมีเดียก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในปี 2024 มูลค่ารวมของการค้าปลีกบนโซเชียลมีเดียในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2024 มีแนวโน้มสูงถึง 82.82 พันล้านดอลลาร์หรือเพิ่มมากขึ้น 23.5% โดยเฉพาะกระแสการเปิดตัวของแอปพลิเคชั่น TikTok Shop ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่วัยรุ่นและคาดว่าจะมีผู้ลงทุนครีเอเตอร์ในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นถึง 44%

ที่มา: https://www.marketingdive.com/news/8-marketing-predictions-for-2024/703970/