2024.03.28

B2B Marketing

การตลาดบนอีเมล ยังใช้งานได้ แต่ต้องพร้อมที่จะปรับตัว

อีเมลเป็นกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารแบบยุคบุกเบิกอยู่แต่ยังคงมีพลัง การตลาดผ่านอีเมลเชื่อมโยงกับอันดับที่สองในฐานะช่องทางที่ให้ ROI (Return on Investment) สูงสุด นักการตลาดหนึ่งในสามรายงานโดยใช้อีเมล และ 87% วางแผนที่จะรักษาหรือเพิ่มการลงทุนในปี 2024 แต่ในปัจจุบัน นักการตลาดผ่านอีเมลจำเป็นต้องพร้อมที่จะปรับตัวได้แล้ว การวิจัยของ HubSpot เปิดเผยว่านักการตลาดทั่วโลกตั้งข้อสังเกตว่าการเปลี่ยนแปลงทางการตลาดครั้งใหญ่ที่สุดในปีที่ผ่านมา ได้แก่:
27% พร้อมที่จะหมุนในกรณีที่มีเหตุการณ์สำคัญ
25% การสร้างเนื้อหาที่สะท้อนถึงคุณค่าของแบรนด์
23% ความสำคัญของประสบการณ์ส่วนบุคคล

ในปีหน้า ทีมการตลาดผ่านอีเมลสามารถสร้างประสบการณ์ที่แท้จริงและเป็นส่วนตัวโดยใช้เครื่องมือเช่น AI และควรพร้อมที่จะตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่สุด
และนี้คือวิธีใช้โปรแกรมการตลาดผ่านอีเมลให้เกิดประโยชน์สูงสุดในปี 2024

1. ใช้เนื้อหาแบบไดนามิกเพื่อปรับแต่งตามความต้องการ
การพึ่งพาเพียงชื่อในหัวเรื่องเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป เกมนี้มีความซับซ้อนมากขึ้น! ทีมการตลาดควรหันไปที่กล่องจดหมายเพื่อทดลองใช้การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณแบบเจาะจง
แนวคิดเนื้อหาแบบไดนามิกยอดนิยมที่ควรลองในปีนี้:
• คำแนะนำเนื้อหาและผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลตามการซื้อที่ผ่านมา
• นาฬิกาจับเวลาถอยหลัง
• แบบสำรวจสดในอีเมล
• แผนที่ร้านค้าที่ใกล้ที่สุด
• ภาพส่วนบุคคล
• ฟีดโซเชียลมีเดีย
• สัญญาณทางสังคม
• สภาพอากาศ

2. รวมโปรแกรมอีเมลเพื่อประหยัดเวลา
62% ของทีมการตลาดผ่านอีเมลใช้เวลา 2 สัปดาห์ขึ้นไปในการสร้างอีเมล การรอคอยสินค้าที่ยาวนานและการทำงานหลายอย่างพร้อมกันทำให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ยากขึ้น
มีผู้นำการตลาดผ่านอีเมลเพียง 9% เท่านั้นที่เชื่อว่า ESP ของตนมีการบูรณาการอย่างมากกับช่องทางการตลาดอื่นๆ ซึ่งหมายความว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี การผสานรวมอีเมลสร้างความแตกต่างที่เห็นได้

เพิ่มประสิทธิภาพด้วย AI และเทคโนโลยีเกิดใหม่
ข่าวดีก็คือ การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณโดยขับเคลื่อนด้วย AI ในด้านการตลาดสามารถเพิ่ม ROI ได้มากถึง 70% และนั่นเป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ วิธีที่ทีมอีเมลสามารถใช้เทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น AI ได้ การรวมเครื่องมือ AI เข้ากับกระบวนการการตลาดผ่านอีเมลของคุณจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับงานต่างๆ เช่น การระดมความคิดและ QA ในขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์สำหรับการออกแบบอีเมลอีกด้วย นักการตลาดควรพิจารณาโซลูชันที่สามารถตรวจสอบอีเมลของตนได้อย่างต่อเนื่อง ป้องกันการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดจากการอัปเดตของอีเมลลูกค้าและอื่นๆ ด้วยโอกาสที่มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับช่วงเวลาการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมในปัจจุบัน แบรนด์ต่างๆ สามารถ (และควร) หันมาใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้แน่ใจว่าอีเมลของพวกเขาจะให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อีเมลจะไม่ไปไหนนอกจากเพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์คาดว่าจำนวนผู้ใช้อีเมลจะเพิ่มขึ้น 2.5% ทั้งในปี 2567 และ 2568 จนกว่าจำนวนผู้ใช้อีเมลทั่วโลกจะสูงถึง 4.73 พันล้านราย

ในปีหน้า ทีมการตลาดผ่านอีเมลสามารถใช้กล่องจดหมายเพื่อเรียนรู้และเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านประสบการณ์แบบไดนามิกและเป็นส่วนตัว มีการทำงานร่วมกัน และเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะช่วยให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและขับเคลื่อนมูลค่า
ในปี 2024 การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณมีความสำคัญมากกว่าที่เคย หากคุณพร้อมที่จะเริ่มต้นเส้นทางการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ ให้เลือกเครื่องมือที่มีความสามารถอันทรงพลัง เช่น เทมเพลตการปรับแต่งแบบเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว เนื้อหาอัตโนมัติแบบไดนามิกที่ขับเคลื่อนโดย CRM ของคุณ และคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนโดย AI และอื่นๆ อีกมากมาย