2024.03.22

Like a Rolling Stone

Meta ประกาศการอัปเดตมากมายสำหรับ Advantage+ และโฆษณา Shopping

Meta ได้ประกาศการอัปเดตฟังก์ชันใหม่ๆ มากมาย โดยเน้นไปที่ผู้ค้าปลีกเป็นหลักและผู้ที่ใช้แคมเปญ Advantage+ แบบอัตโนมัติ และมีกรณีการใช้งานเฉพาะจำนวนมาก ภายในการอัปเดตใหม่เหล่านี้จะสามารถนำไปใช้กับธุรกิจของคุณได้
การอัปเดตครั้งแรกคือ “การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Advantage+” ซึ่งจะปรับโฆษณาวิดีโอให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติสำหรับการดูบน Reels ใน Facebook และ Instagram บนมือถือด้วยอัตราส่วน 9:16

ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงโฆษณาในรูปแบบวิดีโอต่างๆ ได้มากขึ้น โดยมี Reels เป็นจุดสนใจหลัก

“คลิปและวิดีโอในแอปของเรายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเวลาในการรับชมรายวันของวิดีโอทุกประเภทเพิ่มขึ้นมากกว่า 25% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่ 4 ความเป็นจริงตอนนี้ผู้คนแบ่งปัน Reels ต่อ 3.5 พันล้านครั้งทุกวัน”
การอัปเดตใหม่นี้ยังช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถสร้างโฆษณาได้หลายรูปมีไดนามิกมากขึ้น ดังนั้นระบบจึงมีตัวเลือกเพิ่มเติมโดยการใช้งานขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเขาตอบสนองได้ดีที่สุด
Meta ยังอัปเดตโฆษณาแคตตาล็อก Advantage+ ด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นในการนำเข้าและใช้วิดีโอที่มีแบรนด์หรือวิดีโอสาธิตให้กับลูกค้าแทนที่จะเป็นเพียงภาพนิ่ง

โฆษณาแคตตาล็อกข้อดีซึ่ง Meta เปิดตัวครั้งแรกในการทดสอบเบต้าเมื่อปีที่แล้ว ให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลแก่ผู้ใช้ โดยขึ้นอยู่กับสิ่งที่ระบบของ Meta ตรวจพบว่าแต่ละรายการจะสนใจมากที่สุด และกระบวนการใหม่นี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถมากขึ้นในการแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องบนจอแสดงผล
ขณะนี้ Meta’s จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถอัปโหลดรูปภาพ “Hero” ตรงกลางโฆษณาแคตตาล็อก ซึ่ง AI ของ Meta จะใช้เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากแคตตาล็อกให้ผู้คนเห็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Meta ยังเพิ่มตัวเลือกโฆษณาอีคอมเมิร์ซเพิ่มเติม โดยผู้ใช้งาน Magento และ Salesforce Commerce Cloud สามารถสร้างโฆษณา Shops ภายในระบบการจัดการของตนได้ Meta ยังรวมโฆษณา Shops และโฆษณาเนื้อหาที่มีแบรนด์ (ปัจจุบันเรียกว่า “Partnership adsหรือ โฆษณาพันธมิตร”) ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดซื้อโดยตรงจากแคมเปญที่ทำงานร่วมกัน

 

และยังมีองค์ประกอบใหม่ในโฆษณาเตือนความจำบน Instagram:
“ตอนนี้ ผู้ลงโฆษณาสามารถใส่ลิงก์ภายนอกไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่หรือการขายในโฆษณาเตือนความจำเพื่อช่วยเปลี่ยนความสนใจของบุคคลให้กลายเป็นการซื้อ ฤดูร้อนนี้ เรายังให้ช่องทางแก่ผู้ลงโฆษณาในการแจ้งเตือนผู้คนเมื่อกิจกรรมเริ่มต้นและก่อนที่จะสิ้นสุด”
Meta ยังต้องการขยายโฆษณาเตือนความจำไปยัง Reels ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นรหัสโปรโมชั่นใหม่บน Facebook และ Instagram รวมถึงโฆษณาที่มีแท็กสินค้า:
“ในเดือนมีนาคม เราจะนำโฆษณาที่มีแท็กสินค้ามาไว้ในบนฟีด Facebook (ปัจจุบันคือ Instagram เท่านั้น) และในเดือนเมษายน เราจะเปิดตัวโฆษณาที่มีแท็กสินค้าทั่วโลกให้กับธุรกิจทั้งหมด ไม่ว่าพวกเขาจะมีร้านค้าหรือไม่ก็ตาม”

Meta ยังอัปเดตข้อเสนอโฆษณาที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้การวิเคราะห์ประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทดสอบความสามารถสำหรับผู้ลงโฆษณาในการใช้โฆษณาที่ทำงานร่วมกันกับแคมเปญ Advantage+ Shopping สุดท้าย Meta ยังทำงานกับโฆษณา Advantage+ Catalog ด้วยการรายงานแบรนด์และระดับผลิตภัณฑ์แบบ Omnichannel ในฐานะโซลูชันบริการที่มีการจัดการใหม่ “เพื่อช่วยให้ RMN พิสูจน์ได้ว่าโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Meta กระตุ้นยอดขายออนไลน์และในร้านค้า”
มีการอัปเดตมากมาย ทั้งหมดนี้มีระดับการใช้งานและการใช้งานที่แตกต่างกัน แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงพาดหัวข่าวอาจไม่ใหญ่โตมากนักที่จะได้รับความสนใจมากที่สุด แต่ก็มีคุณค่ามากมายสำหรับแบรนด์เฉพาะภายในการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้