2024.04.05

Like a Rolling Stone

การตลาดโดยใช้วิดีโอกำลังดึงดูดความสนใจทำยอดขายปังสุดๆ

ท่ามกลางรูปแบบเนื้อหา content ที่แตกต่างกัน วิดีโอยังคงให้ ROI สูงสุด นักการตลาดจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่กำลังเจาะลึกการตลาดโดยใช้ TikTok, YouTube และ Instagram เป็นสองเท่าเพื่อจัดการกับผู้ชมอายุน้อยที่เข้าสู่แพลตฟอร์มวิดีโอโซเชียลเพื่อค้นหาและมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ยิ่งกว่าเครื่องมือค้นหาอีกด้วย

วิดีโอแบบสั้นเป็นรูปแบบอันดับ 1 ที่ให้ ROI สูงสุดและจะมีการเติบโตสูงสุดในปี 2024 นักการตลาด 1 ใน 4 วางแผนที่จะลงทุนกับวิดีโอแบบสั้นมากกว่ารูปแบบอื่นๆ ในปี 2024 และนักการตลาดมากกว่าครึ่งที่ใช้ประโยชน์จากวิดีโอแบบสั้น วิดีโอจะเพิ่มการลงทุนในปี 2024 Aja Frost ผู้อำนวยการฝ่ายการเติบโตทั่วโลกของ HubSpot แบ่งปันว่า “ใช้เครื่องมือการฟังทางโซเชียลเพื่อทำความเข้าใจว่าคำถามที่มีความตั้งใจระดับต่ำ ปานกลาง และสูงแบบใดที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและลูกค้าที่กำลังถาม จากนั้นจึงทำงานร่วมกับทีมโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างเนื้อหาที่ตอบคำถามเหล่านั้น หรืออาจมีประสิทธิภาพยิ่งกว่านั้นคือทำให้ผู้สนับสนุนแบรนด์สามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้”

สร้างกลยุทธ์วิดีโอสำหรับแบรนด์ของคุณ
สร้างตัวตนบน YouTube สำหรับแบรนด์ของคุณ :
เพื่อเพิ่มการมองเห็นให้สูงสุดผ่านวิดีโอ การเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอของแบรนด์ หลักที่สำคัญคือสร้างช่องและเพลย์ลิสต์ตามหัวข้อเนื้อหายอดนิยมของคุณ
ทดลองใช้เครื่องมือวิดีโอ AI:
แปลงโพสต์บล็อกให้เป็นวิดีโอด้วยเครื่องมือวิดีโอ AI เช่น Pictory ที่ช่วยให้คุณสร้างและแก้ไขวิดีโอคุณภาพระดับมืออาชีพโดยใช้ข้อความ ไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านเทคนิคหรือดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ หรือสร้างวิดีโอพูดได้สำหรับแบรนด์ของคุณโดยใช้อวาตาร์ AI บน Synthesia
56% ของนักการตลาดที่ใช้ TikTok จะเพิ่มการลงทุนในปีหน้า ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาแพลตฟอร์มใดๆ
30% ของนักการตลาดที่ไม่ใช้วิดีโอแบบสั้นจะเริ่มในปี 2024

การเข้าชมเว็บไซต์
นักการตลาด 91% กล่าวว่าเนื้อหาวิดีโอช่วยให้พวกเขาได้รับการเข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น ตามการสำรวจของ Wyzowl เนื่องจากวิดีโอมีแนวโน้มที่จะแชร์ได้มากกว่าเนื้อหาประเภทอื่นๆ

วิดีโอยังช่วยให้คุณได้รับลิงก์ย้อนหลังจากเว็บไซต์และบล็อกอื่นๆ อีกด้วย
ใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องในชื่อวิดีโอ คำอธิบาย และคำบรรยาย เพื่อเพิ่มการเข้าถึงวิดีโอการตลาดของคุณให้ดียิ่งขึ้น สิ่งนี้สามารถช่วยเพิ่มความพยายามในการทำ SEO ของคุณได้ อาจนำไปสู่การเข้าชมที่มากขึ้น และอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหาอีกด้วย

โอกาสในการขายและการขาย
87% ของบริษัทที่สำรวจโดย Wyzowl กล่าวว่าการตลาดผ่านวิดีโอช่วยเพิ่มยอดขายได้วิดีโอที่มีการสาธิตผลิตภัณฑ์ ข้อมูล และบทช่วยสอนสามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อได้ พร้อมให้ผู้บริโภคได้ค้นพบแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
ช่วยให้ลีดเข้าใจและค้นคว้าผลิตภัณฑ์หรือบริการได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถขับเคลื่อนยอดขายต่อไปได้

สรุปได้ว่าปี 2024 บริษัทที่ไม่ต้องการจมหายไปและต้องการสร้างตัวตนขึ้นมาให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจะต้องหันมาทำวิดิโอกันแล้วนอกจากกันคอนเทนต์ที่เป็นตัวหนังสือหรือภาพนิ่ง เดียวนี้เราไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมคุณภาพสูงและซับซ้อนในการทำวิดิโอเลย แค่มือถือก็สามารถตัดวิดิโอดีๆออกมาได้แล้ว