WPP และ Google ได้ประกาศรูปแบบการทำงานร่วมกันใหม่ในการประชุม Cloud Next ’24 ที่ลาสเวกัส ภายใต้โมเดลนี้ บริษัทจะรวมเครื่องมือ Gemini 1.5 Pro generative AI ของ Google เข้ากับระบบปฏิบัติการทางการตลาด WPP open
เครื่องมือ AI เจนเนอเรชันของ Google Cloud จะถูกรวมเข้ากับข้อมูลการตลาดและการโฆษณาที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ WPP เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างเนื้อหาเฉพาะแบรนด์และผลิตภัณฑ์ รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย คาดการณ์ประสิทธิภาพของเนื้อหา และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ ความร่วมมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนประจำปีอย่างต่อเนื่องของ WPP มากกว่า 250 ปอนด์ (ประมาณ 318 ล้านดอลลาร์) ในด้านข้อมูลและเทคโนโลยี AI และช่วยส่งเสริมแพลตฟอร์ม Gemini generative AI ของ Google ซึ่งต้องเผชิญกับข้อโต้แย้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้
ในขณะที่ข้อตกลงระหว่างบริษัทโฮลดิ้งและผู้เล่นรายใหญ่ที่สร้างเครื่องมือ AI เชิงสร้างสรรค์เป็นประจำไม่เคยขาด เช่น Dentsu และ AWS และ IPG กับ Adobe เป็นต้น แต่ขนาดที่แท้จริงของพันธมิตรทั้งสองรายนี้ พร้อมด้วยขอบเขตของสัญญาณการทำงานร่วมกันที่สามารถทำได้ เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ generative AI ภายในหน่วยงาน
พนักงานของ WPP มากกว่า 35,000 คนใช้งาน WPP Open เช่นเดียวกับลูกค้าหลักหลายราย รวมถึง The Coca-Cola Company, L’Oreal และ Nestle ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งเอเจนซี่ที่ระบุไว้ในประกาศ ความร่วมมือกับ Gemini Pro ของ Google Cloud จะเพิ่มและปรับปรุงการใช้งานดังกล่าวเท่านั้น ตามที่ผู้บริหาร WPP กล่าว
Stephan Pretorius ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ WPP กล่าวในแถลงการณ์ว่าความร่วมมือดังกล่าว “การเร่งนวัตกรรม Gen AI ของเราอย่างมีนัยสำคัญ และช่วยให้เราสามารถทำสิ่งที่เราทำได้เพียงฝันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยโมเดล Gemini เราไม่เพียงแต่สามารถปรับปรุงงานการตลาดแบบเดิมๆ เท่านั้น แต่ยังรวมเอากระบวนการทางการตลาดแบบ end-to-end เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างต่อเนื่อง ฉันเชื่อว่านี่จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับลูกค้าของเราและอุตสาหกรรมการตลาดโดยรวม”
ความร่วมมือด้านความร่วมมือจะมุ่งเน้นไปที่สี่ด้านในเบื้องต้น:
– เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ผ่านการบูรณาการ Gemini 1.5 Pro เข้ากับแอป Creative Studio gen AI ของ WPP เพื่อช่วยในงานต่างๆ เช่น การเขียนพาดหัวข่าว และการเปลี่ยนภาพร่างให้เป็นภาพ หน้าต่างบริบทขนาดใหญ่ของ Gemini ช่วยให้มีหลักเกณฑ์และคำแนะนำด้านเนื้อหามากขึ้น รวมถึงชุดสี แบบอักษร เสียง และแคมเปญการตลาดที่ผ่านมาโดยเฉพาะ
– การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นโดยใช้ Gemini 1.5 Pro เพื่อปรับปรุงกลไกประสิทธิภาพเนื้อหาเชิงคาดการณ์ Performance Brain ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ WPP ก่อนการเปิดใช้งานแคมเปญ การบูรณาการสัญญาว่าจะทำให้การคาดการณ์เร็วขึ้น แม่นยำยิ่งขึ้น และช่วยให้สามารถให้เหตุผลเบื้องหลังการคาดการณ์เพื่อคำแนะนำในการปรับปรุงเนื้อหาที่ดีขึ้น
– การพัฒนาคำบรรยายและคำอธิบายวิดีโอแบบเรียลไทม์เพื่อสร้างสคริปต์แบบกำหนดเองที่สามารถส่งไปยัง ElevenLabs พันธมิตร WPP เพื่อสร้างเสียงที่สมจริงสำหรับการผลิต จึงทำให้การสร้างวิดีโอเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
– การแสดงผลิตภัณฑ์ที่สมจริงอย่างเหนือชั้นโดยใช้รูปแบบไฟล์ gen AI และ Universal Scene Description 3D เพื่อรวมหลักเกณฑ์ด้านสไตล์ของแบรนด์และรูปร่าง การออกแบบ และบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ไว้ในภาพที่สอดคล้องกับแบรนด์เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด
ความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยส่งเสริมแพลตฟอร์ม Gemini AI ของ Google ซึ่งได้รับการโต้แย้งแบบเดียวกับที่เครื่องมือ AI เจนเนอเรชั่นอื่น ๆ จากข้อมูลที่ผิดและเนื้อหาที่ไม่ถูกต้องมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
Source: https://www.marketingdive.com/