2024.04.19

ICHI

“WPP” จับมือกับ “Google “นำ AI มาขับเคลื่อนการตลาดให้สร้างสรรค์มากขึ้น

WPP และ Google ได้ประกาศรูปแบบการทำงานร่วมกันใหม่ในการประชุม Cloud Next ’24 ที่ลาสเวกัส ภายใต้โมเดลนี้ บริษัทจะรวมเครื่องมือ Gemini 1.5 Pro generative AI ของ Google เข้ากับระบบปฏิบัติการทางการตลาด WPP open

เครื่องมือ AI เจนเนอเรชันของ Google Cloud จะถูกรวมเข้ากับข้อมูลการตลาดและการโฆษณาที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ WPP เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างเนื้อหาเฉพาะแบรนด์และผลิตภัณฑ์ รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย คาดการณ์ประสิทธิภาพของเนื้อหา และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ ความร่วมมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนประจำปีอย่างต่อเนื่องของ WPP มากกว่า 250 ปอนด์ (ประมาณ 318 ล้านดอลลาร์) ในด้านข้อมูลและเทคโนโลยี AI และช่วยส่งเสริมแพลตฟอร์ม Gemini generative AI ของ Google ซึ่งต้องเผชิญกับข้อโต้แย้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้

ในขณะที่ข้อตกลงระหว่างบริษัทโฮลดิ้งและผู้เล่นรายใหญ่ที่สร้างเครื่องมือ AI เชิงสร้างสรรค์เป็นประจำไม่เคยขาด เช่น Dentsu และ AWS และ IPG กับ Adobe เป็นต้น แต่ขนาดที่แท้จริงของพันธมิตรทั้งสองรายนี้ พร้อมด้วยขอบเขตของสัญญาณการทำงานร่วมกันที่สามารถทำได้ เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ generative AI ภายในหน่วยงาน

พนักงานของ WPP มากกว่า 35,000 คนใช้งาน WPP Open เช่นเดียวกับลูกค้าหลักหลายราย รวมถึง The Coca-Cola Company, L’Oreal และ Nestle ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งเอเจนซี่ที่ระบุไว้ในประกาศ ความร่วมมือกับ Gemini Pro ของ Google Cloud จะเพิ่มและปรับปรุงการใช้งานดังกล่าวเท่านั้น ตามที่ผู้บริหาร WPP กล่าว

Stephan Pretorius ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ WPP กล่าวในแถลงการณ์ว่าความร่วมมือดังกล่าว “การเร่งนวัตกรรม Gen AI ของเราอย่างมีนัยสำคัญ และช่วยให้เราสามารถทำสิ่งที่เราทำได้เพียงฝันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยโมเดล Gemini เราไม่เพียงแต่สามารถปรับปรุงงานการตลาดแบบเดิมๆ เท่านั้น แต่ยังรวมเอากระบวนการทางการตลาดแบบ end-to-end เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างต่อเนื่อง ฉันเชื่อว่านี่จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับลูกค้าของเราและอุตสาหกรรมการตลาดโดยรวม”

ความร่วมมือด้านความร่วมมือจะมุ่งเน้นไปที่สี่ด้านในเบื้องต้น:

– เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ผ่านการบูรณาการ Gemini 1.5 Pro เข้ากับแอป Creative Studio gen AI ของ WPP เพื่อช่วยในงานต่างๆ เช่น การเขียนพาดหัวข่าว และการเปลี่ยนภาพร่างให้เป็นภาพ หน้าต่างบริบทขนาดใหญ่ของ Gemini ช่วยให้มีหลักเกณฑ์และคำแนะนำด้านเนื้อหามากขึ้น รวมถึงชุดสี แบบอักษร เสียง และแคมเปญการตลาดที่ผ่านมาโดยเฉพาะ
– การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นโดยใช้ Gemini 1.5 Pro เพื่อปรับปรุงกลไกประสิทธิภาพเนื้อหาเชิงคาดการณ์ Performance Brain ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ WPP ก่อนการเปิดใช้งานแคมเปญ การบูรณาการสัญญาว่าจะทำให้การคาดการณ์เร็วขึ้น แม่นยำยิ่งขึ้น และช่วยให้สามารถให้เหตุผลเบื้องหลังการคาดการณ์เพื่อคำแนะนำในการปรับปรุงเนื้อหาที่ดีขึ้น
– การพัฒนาคำบรรยายและคำอธิบายวิดีโอแบบเรียลไทม์เพื่อสร้างสคริปต์แบบกำหนดเองที่สามารถส่งไปยัง ElevenLabs พันธมิตร WPP เพื่อสร้างเสียงที่สมจริงสำหรับการผลิต จึงทำให้การสร้างวิดีโอเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
– การแสดงผลิตภัณฑ์ที่สมจริงอย่างเหนือชั้นโดยใช้รูปแบบไฟล์ gen AI และ Universal Scene Description 3D เพื่อรวมหลักเกณฑ์ด้านสไตล์ของแบรนด์และรูปร่าง การออกแบบ และบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ไว้ในภาพที่สอดคล้องกับแบรนด์เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด

ความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยส่งเสริมแพลตฟอร์ม Gemini AI ของ Google ซึ่งได้รับการโต้แย้งแบบเดียวกับที่เครื่องมือ AI เจนเนอเรชั่นอื่น ๆ จากข้อมูลที่ผิดและเนื้อหาที่ไม่ถูกต้องมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

Source: https://www.marketingdive.com/