2024.05.31

Like a Rolling Stone
ICHI

Google นำโฆษณามาใช้กับ AI ใหม่ ซึ่งจะการเปลี่ยนแปลงการค้นหาแบบเดิม

การประชุมสุดยอด Marketing Live ครั้งล่าสุดเป็นเรื่องเกี่ยวกับ generative AI ซึ่งกลายเป็นเป้าหมายเชิงกลยุทธ์สำหรับ Google ท่ามกลางการแข่งขันด้านเทคโนโลยีกับบริษัทอื่นๆ เช่น OpenAI และ Microsoft นอกเหนือจากการแสดงตัวอย่างเครื่องมือใหม่สำหรับนักการตลาดที่สร้างขึ้นเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติแล้ว Google ยังกล่าวอีกว่า
เร็วๆ นี้จะเปิดตัวโฆษณาโดยตรงในภาพรวมของ AI ซึ่งเป็นบทสรุปที่เริ่มปรากฏที่ด้านบนของผลการค้นหาสำหรับผู้ใช้จำนวนมาก

ภาพรวม AI ซึ่งเริ่มเปิดตัวทั่วสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ใช้ AI เชิงสร้างสรรค์เพื่อรวมคำตอบสำหรับคำถามที่ดึงมาจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้รับการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน สร้างผลลัพธ์ที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ถึงกระนั้น การเปลี่ยนไปใช้ประสบการณ์การค้นหาที่นำ AI เจนเนอเรชั่นมาเป็นอันดับแรกถือเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้ลงโฆษณาที่ต้องพึ่งพา Google ในการเข้าถึงผู้ชม Marketing Live แสดงให้เห็นว่า Google มีความกระตือรือร้นที่จะสร้างรายได้จากจุดสำคัญอย่างรวดเร็ว

ตอนนี้ Google มีแผนจะทดสอบกับโฆษณาการค้นหาและช็อปปิ้งที่ได้รับการสนับสนุน ผู้ใช้ที่สอบถามวิธีกำจัดรอยยับออกจากเสื้อผ้าอาจเห็นคำแนะนำจากภาพรวมของ AI ควบคู่ไปกับโฆษณาแบบภาพสไลด์ที่ได้รับการสนับสนุนซึ่งแสดงผลิตภัณฑ์กำจัดรอยยับจากแบรนด์ต่างๆ เช่น Downy และ Bounce
ตำแหน่งโฆษณาจะทำงานในสหรัฐอเมริกาในช่วงแรก และผู้ลงโฆษณาไม่จำเป็นต้องดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อให้ Performance Max แคมเปญการค้นหาหรือช็อปปิ้งที่มีอยู่ปรากฏในภาพรวม AI

ในด้านการค้า Google กำลังพยายามตกแต่งโฆษณาช็อปปิ้งด้วยการลองเสมือนจริงที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นและการเรนเดอร์ 3 มิติที่ได้รับความช่วยเหลือจาก AI เชิงสร้างสรรค์ ในตัวอย่างที่ Google ไฮไลต์ ผู้บริโภคที่ค้นหา “เสื้อฤดูร้อน” เห็นโฆษณาเสื้อเบลาส์จาก Levi’s และคลิกไอคอนที่มุมขวาบน ภาพหมุนตัวเลือกสำหรับขนาดและรุ่นเครื่องแต่งกายที่แตกต่างกันซึ่งแสดงถึงกลุ่มชาติพันธุ์และประเภทร่างกายจะปรากฏใต้โฆษณาเพื่อปรับแต่งภาพตามความต้องการของผู้ใช้ Google กล่าวว่าจะช่วยให้ผู้ซื้อเจาะลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาสนใจผ่านวิดีโอ ข้อมูลสรุป และคำแนะนำสำหรับข้อเสนอที่คล้ายกันจากแบรนด์เดียวกัน Google กำลังทำงานผ่านแอปพลิเคชันเชิงลึกของ generative AI สำหรับการโฆษณาเช่นกัน ผู้ที่กำลังสนใจซื้อพื้นที่เก็บของอาจเห็นโฆษณาที่ให้ส่งชุดรูปภาพห้องนั่งเล่นของตน และรับตัวเลือกต่างๆ สำหรับห้องที่มีขนาดเหมาะสม

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลอื่นๆ Google ต้องการให้ผู้ลงโฆษณาพึ่งพา AI เชิงสร้างสรรค์สำหรับการผลิตโฆษณา และกำลังดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์จะสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของแบรนด์ที่เข้มงวด ด้วยเหตุนี้ Performance Max จะให้ผู้ลงโฆษณาป้อนสีและแบบอักษรที่กำหนดเองและการอ้างอิงรูปภาพที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นในเร็วๆ นี้เมื่อสร้างเนื้อหาด้วยเทคโนโลยี นอกจากนี้ Google กำลังขยายความสามารถในการแก้ไขภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อให้นักการตลาดสามารถวางวัตถุใหม่ๆ เช่น ภาพวาดสีน้ำมันที่เชื่อมโยงห้องไว้ด้วยกัน ลงในรูปภาพที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย

Google ในประกาศเน้นย้ำว่า AI เจนเนอเรชั่นต้องการอินพุตและการวัดคุณภาพจึงจะมีประโยชน์ เพื่อช่วยให้นักการตลาดรวมการจัดการข้อมูลไว้ที่ศูนย์กลาง บริษัทจึงทำให้ Google Ads Data Manager พร้อมใช้งานอย่างกว้างขวาง โดยมีเป้าหมายไปที่ธุรกิจขนาดเล็กที่ไม่มีทรัพยากรหรือความรู้ในการจัดการกับแหล่งข้อมูลและผู้ให้บริการหลายราย