2024.05.24

Like a Rolling Stone

Netflix วางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโฆษณาภายในองค์กร ผู้ใช้แพ็คเกจติดโฆษณาพุ่งทะยาน

ธุรกิจที่สนับสนุนโฆษณาของ Netflix กำลังเฟื่องฟู โดยมีผู้ใช้งานรายเดือนทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านคน หลังจากที่เข้ามาเพียง 5 ล้านคนในปีที่แล้ว และเกือบครึ่งหนึ่งของผู้สมัครสมาชิกทั้งหมดเลือกแผนโฆษณา นอกเหนือจากการสรุปเนื้อหาใหม่จำนวนมหาศาลแล้ว Netflix ยังใช้การแจ้งล่วงหน้าด้วยตนเองเป็นครั้งแรกเพื่ออัปเดตผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับข้อเสนอโฆษณาที่เพิ่มขึ้น
เนื่องจากการวัดผลทีวีที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตยังคงเป็นประเด็นร้อนสำหรับผู้ลงโฆษณาในยุคสตรีมมิ่ง Netflix จึงเพิ่มพันธมิตรใหม่อย่าง Affinity Solutions, iSpotTV, Kantar, Lucid, NCSolutions และ TVision ลงในรายการที่มี Nielsen, EDO, DoubleVerify และ Integral Ad Science ที่เป็นผู้ลงโฆษณาอยู่แล้ว ทำงานเพื่อวัดและตรวจสอบผลกระทบของแคมเปญ

ฤดูร้อนนี้ The Trade Desk, Display & Video 360 ของ Google และ Magnite จะเข้าร่วมกับ Microsoft ในฐานะพันธมิตรทางโปรแกรมหลักของ Netflix ในเร็วๆ นี้ Netflix มีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโฆษณาภายในองค์กร เพื่อให้ผู้ลงโฆษณามีวิธีใหม่ๆ ในการซื้อโฆษณา ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึก และวัดผลกระทบ
“เราใช้กลยุทธ์ที่น่าทึ่งในการนำเสนอโฆษณาเพราะเราต้องการให้สมาชิกได้รับประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ เราทำการวิจัยผู้บริโภคเชิงลึกเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะก้าวนำหน้าคู่แข่ง โดยนำโอกาสที่ดีกว่าสำหรับสมาชิกและดีกว่าสำหรับแบรนด์” เอมี ไรน์ฮาร์ด ประธานฝ่ายโฆษณาของ Netflix กล่าวในงานนี้

พันธมิตรด้านการวัดผลเหล่านี้กำลังสาธิตวิธีการทำงานของโฆษณาในระดับที่รองรับโฆษณาของ Netflix แล้ว โดยที่สมาชิกมีรายได้ครัวเรือนสูงกว่าและมีอายุน้อยกว่าผู้ชมโทรทัศน์ทั่วไป โดยมีอายุเฉลี่ย 37 ปี ตามรายละเอียดที่บริษัทแชร์ มากกว่า 70% ดูมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อเดือน สูงกว่าคู่แข่งที่ใกล้ที่สุด 15% ตามข้อมูลของ Nielsen และมากกว่าครึ่งหนึ่งดูมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อเดือน
นอกจากนี้ สมาชิก Netflix ยังมีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มประมาณสองเท่า เมื่อเทียบกับบริการสตรีมมิ่งและทีวีเชิงเส้นอื่นๆ ตาม EDO
“ผู้ชมของเรามีส่วนร่วมอย่างมาก และการมีส่วนร่วมหมายความว่าพวกเขาเลือกที่จะใช้เวลาดู Netflix นั่นเป็นสิ่งสำคัญเพราะการมีส่วนร่วมคือกุญแจสู่ความสำเร็จในการสตรีม เมื่อผู้คนดูรายการและภาพยนตร์ของเรา พวกเขาจะได้รับคุณค่ามากขึ้นจาก Netflix พวกเขาจะอยู่ดูได้นานขึ้น และมีแนวโน้มที่จะแนะนำเราให้กับเพื่อน ๆ มากขึ้น และเรื่องนี้ก็สำคัญสำหรับคุณทุกคนเพราะคุณอยากจะอยู่ในที่ที่ผู้ชมอยู่ด้วย” เบลา บาจาเรีย หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาของ Netflix กล่าวในงาน

ในส่วนของเนื้อหา Bajaria และทีมงานของเธอได้รวบรวมรายการที่ครอบคลุมทั้งทีวี ภาพยนตร์ และกีฬาสด Netflix ในปีนี้จะออกอากาศเกม NFL สองเกมในวันคริสต์มาส และจะสตรีมเกมในช่วงวันหยุดอย่างน้อยปีละหนึ่งเกมโดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสามฤดูกาล Amazon คู่แข่งด้านสตรีมมิ่งยังสร้างเกม NFL สุดพิเศษให้เป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอโฆษณาล่วงหน้า

นอกเหนือจากรายการยอดนิยมที่กลับมาอย่าง “Squid Game” และแมตช์ชกมวย Jake Paul vs. Mike Tyson ที่กำลังจะมาถึง Netflix ในปี 2024 จะเปิดตัวซีรีส์ที่มีทั้งแนวดรามา ตลก ไม่มีสคริปต์ สารคดี และกีฬา รวมถึง “Golf” ซึ่งเป็นซีรีส์ตลกที่มีสคริปต์เรื่องแรกของวิล เฟอร์เรลล์ . ภาพยนตร์ที่กำลังจะมีเร็วๆ นี้ ได้แก่ ภาคต่อของภาพยนตร์คอมเมดี้ชื่อดังของอดัม แซนด์เลอร์ เรื่อง “Happy Gilmore” เรื่องใหม่ในแฟรนไชส์ “Beverly Hills Cop” และภาพยนตร์เรื่องใหม่จากผู้ชนะรางวัลออสการ์ แคทรีน บิเกโลว์ บริษัทอธิบายถึงผลกระทบของเนื้อหาที่มีต่อวัฒนธรรมว่าเป็น “ผลกระทบจาก Netflix”

“มันเริ่มต้นด้วยเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมซึ่งกลายเป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรพลาดสำหรับแฟน ๆ หลายล้านคน” CMO Marian Lee กล่าวในงาน โดยสังเกตว่าการวางแผนโฆษณาของแพลตฟอร์มและกิจกรรมสดเปิดโอกาสมากขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณาอย่างไร “เราจะช่วยให้คุณเข้าถึงแฟนๆ ได้มากขึ้น และให้คุณเข้าถึงได้มากขึ้นทั้งในจอ นอกจอ และในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา”