2024.06.28

Like a Rolling Stone

เจาะลึกกลยุทธ์ CTV ของ Disney

(CTV) หมายถึง โฆษณาที่แสดงบนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ททีวีหรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทำให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชมเนื้อหาสตรีมมิ่งได้ กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดการใช้จ่ายด้านโฆษณา แต่ผู้เผยแพร่โฆษณายังคงพยายามหาวิธีใหม่ๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านดิจิทัลของช่องให้ดีขึ้น รูปแบบโฆษณาใหม่ของ Disney แสดงถึงการส่งข้อความถึงแบรนด์ที่มีการโต้ตอบกันมากขึ้น โดยหวังว่าจะทำให้ผู้ชมติดอยู่ที่หน้าจอนานขึ้น และในบางกรณี อาจส่งพวกเขาไปนอกสถานที่เพื่อดำเนินการซื้อผ่าน QR

“แบรนด์ต่างๆ มาที่ดิสนีย์ด้วยความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การโฆษณาใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้บริโภค ซึ่งทั้งขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมและมอบประสบการณ์การรับชมที่ราบรื่น”
Jamie Power รองประธานอาวุโสฝ่ายขายของ Disney กล่าวในแถลงการณ์

“การนำเสนอโฆษณาที่สามารถซื้อได้และรูปแบบการโฆษณาที่หลากหลายให้กับนักการตลาดจะช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับผู้ชมด้วยวิธีที่แตกต่างและมีชีวิตชีวามากขึ้น”

ข้อเสนอที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ Kerv เป็นไปตามการเปิดตัวของ Disney ของผลิตภัณฑ์ที่สามารถซื้อได้สำหรับการสตรีมที่เรียกว่า Gateway Shop ในเดือนมกราคม ซึ่งนักการตลาดเช่น Unilever นำมาใช้ รูปแบบโฆษณาเชิงการค้ามีอยู่ในผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ รวมถึง Disney+ และตลาดกลางแบบเป็นโปรแกรมของ Disney Advertising

Nespresso และ Target ได้ทดลองใช้โฆษณา Impulse ซึ่งแสดงรูปภาพผลิตภัณฑ์เหนือโค้ด QR และข้อความเสริมว่า “scan to shop” เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์ของพวกเขา เทคโนโลยีนี้มีบทบาทในแคมเปญฤดูใบไม้ผลิจาก Target ที่นำแสดงโดย Kristen Wiig ซึ่งรับบทเป็นตัวละคร “Saturday Night Live” ในขณะที่เธอโปรโมตโปรแกรมความภักดีที่ปรับปรุงใหม่ของผู้ค้าปลีก

โฆษณาที่ใช้ช็อปปิ้งได้กลายมาเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เผยแพร่โฆษณาที่ต้องการแสดงให้เห็นว่าแคมเปญที่ทำงานในบริการของตนเชื่อมโยงกับการขายอย่างใกล้ชิดมากขึ้น Amazon เพิ่งเปิดตัวแนวคิดที่คล้ายกันสำหรับ Prime Video ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่เริ่มแสดงโฆษณาเมื่อต้นปีนี้

โฆษณา Gamified หรือ Advergaming เป็นพื้นที่ทดลองมากกว่า และ Disney และ BrightLine อ้างว่ารูปแบบใหม่ของพวกเขาเป็นตลาดแรกสำหรับ CTV Quiz Show มีคำถามหลายคำถามในช่วงพักโฆษณา ในขณะที่ Beat the Clock มอบหมายให้ผู้ใช้ทำภารกิจท้าทายตามเวลาที่กำหนดซึ่งอาจมีธีมเกี่ยวกับแบรนด์ เวอร์ชันของรูปแบบสำหรับผู้โฆษณาเช่าเหมาลำ Topgolf และเอเจนซี่ Mediahub ที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนนี้เกี่ยวข้องกับการใช้ปุ่มบนรีโมททีวีเพื่อตีวงสวิงกอล์ฟที่ทรงพลังยิ่งขึ้นบนสนามเสมือนจริง

“ที่ BrightLine เราเชื่อในการผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ในการโฆษณา และประสบการณ์การโฆษณาเชิงโต้ตอบเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของวิธีที่เราสามารถดึงดูดผู้ชมในรูปแบบใหม่และน่าตื่นเต้น” Michael Bologna หัวหน้าฝ่ายเร่งความเร็วของ BrightLine กล่าวในแถลงการณ์ .

Disney ได้ขยายกลยุทธ์ CTV ในขณะที่พยายามเปลี่ยนสตรีมมิ่งให้เป็นองค์กรที่ทำกำไรได้มากขึ้น ในการนำเสนออย่างตรงไปตรงมา บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่รายนี้ได้ทำข้อตกลงกับ Walmart ซึ่งใช้ประโยชน์จากสื่อค้าปลีกของร้านค้าขนาดใหญ่เพื่อกำหนดเป้าหมายและวัดผลแคมเปญ CTV ได้ดียิ่งขึ้น