2024.07.04

Like a Rolling Stone

Toyota เจาะกลุ่ม Gen Z คนรุ่น millennials บน YouTube ด้วยหนังสั้น Corolla Hybrid

วิดีโอใหม่ “Getaway Driver” เปิดตัวครั้งแรกบน YouTube โดยมี King Bach ผู้เป็นบุคคลสำคัญบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีส่วนร่วมในการเปิดตัววิดิโอสั้น

ผู้บริโภค Gen Z และผู้บริโภครุ่น Millennial เป็นเป้าหมายอันทรงคุณค่าของ Toyota หากพวกเขาให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงมากกว่าความโดดเด่นและแรงม้า ปัจจุบัน Honda Civics และ Honda Accords เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่ม Gen Z และกลุ่ม Millennials ตามลำดับ และ Toyota Corolla ได้รับการจัดอันดับให้เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับที่ 5 จากทั้งสองกลุ่ม ตามข้อมูลของ Insurify

ด้วยความนิยมที่ได้รับการยอมรับแล้ว แบรนด์จึงใช้โอกาสในการยกระดับโปรไฟล์และบุคลิกภาพในกลุ่มประชากรอายุน้อยด้วย “Getaway Driver” ซึ่งอาจขยายออกไปได้ King Bach ซึ่งมีผู้ติดตาม Instagram 25 ล้านคน และ TikTok 28 ล้านคน ผู้ติดตาม หนังสั้นเริ่มต้นด้วยดาราซึ่งมีชื่อจริงว่า Andrew Byron Bachelor พยายามอย่างยิ่งที่จะหลบหนีออกจากบ้านไร่ที่ทรุดโทรมในป่าขณะถูกไล่ล่าโดยนักฆ่าที่ใช้เลื่อยไฟฟ้า หลังจากได้รับโทรศัพท์ เพื่อนคนหนึ่งมาช่วยเหลือด้วยรถ Corolla Hybrid Nightshade AWD และบรรยายคุณลักษณะของรถได้อย่างตลกและสนุกสนาน

“Getaway Driver” มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอแนวทางใหม่สำหรับแบรนด์ Toyota ตามรายละเอียดที่เผยแพร่ และสามารถช่วยจุดประกายความสนใจของกลุ่มรุ่นเยาว์ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถที่ได้รับความนิยมในหมู่แพลตฟอร์มที่พวกเขารู้จักมีส่วนร่วมด้วย

“บางครั้งเราทุกคนต้องขยายและก้าวข้ามขอบเขตและสนุกกันสักหน่อย ฉันคิดว่าการดำเนินการสร้างสรรค์ที่เหนือชั้นและขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ขันของ Getaway Driver สำหรับ Corolla Hybrid Nightshade จะช่วยทำเช่นนั้นได้” Jeff Buchanan รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของแบรนด์กล่าวในรายละเอียดการเปิดตัว

จนถึงขณะนี้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จตั้งแต่ต้นใน Wall Street อย่างน้อยที่สุด หุ้นของผู้ผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้น 3.4% ในการซื้อขายช่วงเช้าของวันอังคารไม่นานหลังจากการประกาศแคมเปญ ตามรายงานของ The Motley Fool

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากโตโยต้าถือเป็นอีกความพยายามในการส่งเสริมข้อเสนอไฮบริด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แบรนด์ได้เน้นย้ำให้เห็นถึงรุ่นไฮบริด All 2025 Camry ด้วยแคมเปญชื่อ “It’s a Vibe” ซึ่งใช้ประโยชน์จากโมเดลการตลาด Total Toyota (T2) ของผู้ผลิตรถยนต์ที่รวมโฆษณากระแสหลักและโฆษณาหลากวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน การตลาดอื่นๆ จากบริษัทยังรวมถึงแคมเปญที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ร่าง NFL โดยมีบร็อค เพอร์ดี้ ควอเตอร์แบ็กซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เพื่อโปรโมต Toyota Crown Signia ปี 2025

Credit:
https://www.marketingdive.com/news/toyota-gen-z-millennials-youtube-corolla-hybrid-short-film/720023/