2024.08.16

Like a Rolling Stone

คุณควรโพสต์ Instagram Stories เท่าไร ถึงจะเหมาะสม?

อะไรทำให้มียอดเข้าชมมากกว่ากัน ระหว่าง Instagram Story เดียวต่อวัน หรือหลาย Story ต่อวัน มีจำนวน Story รายวัน “ที่เหมาะสม” คุณชอบแบรนด์ไหนมากกว่ากัน ระหว่างแบรนด์ที่โพสต์เรื่องราวบน Instagram เรื่องราวเดียวต่อวัน หรือแบรนด์ที่แชร์การอัปเดตมากมาย กลยุทธ์ใดที่ทำให้แบรนด์มีการเข้าถึงมากขึ้น มีเรื่องราวบน Instagram จำนวน “ที่เหมาะสม” ที่จะโพสต์ในแต่ละวันหรือไม่
สมมติฐาน: การโพสต์ Instagram Stories มากขึ้นในแต่ละวันจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงของคุณ
เราเคยสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน แต่แนวคิดสำหรับการทดลองนี้มาจากจดหมายข่าว Link in Bio ที่ยอดเยี่ยมของ Rachel Karten ที่ปรึกษาโซเชียลมีเดียชื่อดัง

ทฤษฎีของ Karten นั้นเรียบง่าย: คุณสามารถทำการเข้าถึงของคุณให้คนมองเห็นมากขึ้นได้โดย “โพสต์ IG Stories เพียง 1-2 เรื่องในช่วง 24 ชั่วโมง (ฉันรู้สึกว่าการเข้าถึงจะดีกว่าเมื่อคุณโพสต์สไลด์เรื่องราว 5-10 เรื่องแทนที่จะโพสต์เรื่องราวที่ไม่จำเป็นเพียงเรื่องเดียว)”
เมื่อคุณลองคิดดู มันก็สมเหตุสมผล — Instagram (และแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ) มักจะให้รางวัลแก่ผู้ใช้ที่มีอำนาจด้วยการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อคุณโพสต์ Stories บ่อยขึ้น ผู้ติดตามของคุณก็มีแนวโน้มที่จะเห็นรูปโปรไฟล์ของคุณที่ด้านบนสุดของฟีด Stories ของพวกเขา ผู้ติดตามที่ใช้งานมากที่สุดของคุณจะเห็นแต่ละรูปขณะที่คุณโพสต์

จากการทดลองพบว่า ดูเหมือนว่าการเข้าถึง การมีส่วนร่วม และการแสดงผลโดยเฉลี่ยของฉันจะดีขึ้นเมื่อโพสต์เรื่องราว 1-2 เรื่องต่อวัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจแต่ทำไมการโพสต์เยอะๆถึงมีจำนวนผู้ชมไม่ดีละ?? จากรายงานแนวโน้มโซเชียลมีเดียของ Hootsuite ในปี 2024 เสาเหตุที่ทำให้จำนวนผู้ชมลดลง คือ “มุ่งเน้นการโปรโมตตัวเองมากเกินไป”

ข้อสรุปของการโพสต์ที่ดี

ต้องมีความสม่ำเสมอ
เมื่อพัฒนากลยุทธ์โซเชียลมีเดียสำหรับ Instagram Stories ให้เน้นที่ความสม่ำเสมอ ในการสำรวจผู้บริโภคเกี่ยวกับแนวโน้มโซเชียลของเรา ผู้ตอบแบบสอบถาม 14% กล่าวว่าการโพสต์ไม่บ่อยครั้งส่งผลกระทบเชิงลบต่อมุมมองของพวกเขาที่มีต่อแบรนด์
ในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าคุณโพสต์ Stories มากเพียงใด แต่เป็นการเชื่อมต่อกับผู้ชมบนแพลตฟอร์มนั้นอย่างสม่ำเสมอ

แบ่งปันเนื้อหาพิเศษ
ดึงดูดผู้ติดตามให้มาที่ Stories ของคุณโดยสร้างเนื้อหาที่พวกเขาหาไม่ได้จากที่อื่น
ซึ่งอาจหมายถึงเซสชัน AMA (ถามฉันอะไรก็ได้) รายสัปดาห์ วิดีโอเบื้องหลัง การแอบดูการเปิดตัวที่กำลังจะมาถึง หรือเนื้อหา Story ในรูปแบบพิเศษอื่นๆ ที่ผู้ชมของคุณเข้าใจได้ ต้องการแรงบันดาลใจหรือไม่ ลองดูโพสต์นี้เกี่ยวกับ 19 ไอเดียโพสต์เพื่อการมีส่วนร่วมที่จะทำให้ Analytics ของคุณทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

มอบสิ่งที่ผู้ชมของคุณต้องการ
กำหนดเวลาตรวจสอบเป็นประจำเพื่อตรวจสอบเมตริกใน Instagram Stories ของคุณและใช้ประโยชน์จากสิ่งที่คุณพบ
ระบุสิ่งที่ได้ผลดี จากนั้นจึงมุ่งเน้นไปที่สิ่งนั้น บางทีผู้ชมของคุณอาจชอบตอบแบบสำรวจหรือสติกเกอร์คำถาม หากเป็นเช่นนั้น ให้สร้างเรื่องราว “คำถามต่อวัน” เพื่อให้พวกเขากลับมาอีก

ทำให้เป็นจริง
ตามรายงานแนวโน้มโซเชียลมีเดียของ Hootsuite ผู้บริโภค 56% คิดว่าแบรนด์ควรมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นบนโซเชียลมีเดีย
ใช้ Instagram Stories เพื่อสร้างการเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณแทนที่จะพูดถึงแบรนด์ของคุณกับพวกเขา Stories สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการโต้ตอบที่มีความหมายกับผู้ติดตามของคุณ และสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสร้างการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในระยะยาว