2024.08.23

Like a Rolling Stone

Netflix จับมือ Google ช้อปสินค้าแฟชั่นจากซีรีส์ Emily in Paris

Netflix ใช้ประโยชน์จาก Shop with Google เพื่อโปรโมตซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ซีซันที่ 4 เรื่อง “Emily in Paris” ซึ่งเปิดตัวบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ความพยายามดังกล่าวซึ่งรวมถึงการโฆษณาแบบผสมผสานและการสนับสนุนชื่อเรื่องด้วย ช่วยให้แพลตฟอร์มดึงดูดและรักษาผู้ชมไว้ได้ในขณะที่การแข่งขันสตรีมมิ่งรุนแรงขึ้น และการแข่งขันเพื่อแย่งชิงความสนใจของผู้ซื้อสื่อยังคงมีอยู่

จากการเป็นพันธมิตรนี้ ผู้ชมในแพ็กเกจ Netflix ทั้งหมดสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Lens ของ Google ได้โดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อสแกนชุดที่เอมิลีสวมใส่ ซึ่งรับบทโดยนักแสดงหญิงลิลี คอลลินส์ เพื่อนำทางไปยังรายการที่คล้ายกันบนอุปกรณ์ส่วนตัวโดยตรง การโปรโมตโฆษณาต่อเนื่องเป็นโฆษณาความยาว 15 วินาที ซึ่งสามารถดูได้สำหรับผู้ที่อยู่ในแผนสนับสนุนโฆษณาของ Netflix โดยคอลลินส์กลับมารับบทบาทเป็นเอมิลี่เพื่อแสดงให้เห็นว่า Google Lens สามารถนำไปใช้ในการค้นพบแฟชั่นใหม่ๆ ได้อย่างไร

ความพยายามดังกล่าวรวมถึงคุณสมบัติเพิ่มเติมภายในแผนรองรับโฆษณาของ Netflix รวมถึงโฆษณาหยุดชั่วคราวที่สามารถซื้อได้ซึ่งสนับสนุนให้สมาชิกสแกนภาพบนหน้าจอโดยใช้ Google Lens เพื่อนำทางไปยังหน้าช็อปปิ้ง ความพยายามครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Netflix ร่วมมือกับครีเอทีฟโฆษณา Google ยังเป็นผู้สนับสนุนรายการ “Emily in Paris” ซีซันที่ 4 และยังสนับสนุนรายการ “Emily in Paris” ใน 3 ซีซันก่อนหน้านี้ด้วย
เนื่องจากรูปแบบการกำหนดราคาโฆษณาไม่เป็นไปตามความคาดหวังของ Netflix ดูเหมือนว่าสตรีมเมอร์จะหันไปหาข้อเสนออื่น ๆ ที่เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับคลังเนื้อหายอดนิยม ก่อนการเชื่อมโยงครั้งล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดร่วมที่เชื่อมโยง Geico และ “Leo”, Domino’s และ “Stranger Things” และ Old Spice และ “The Witcher” การเชื่อมโยงระหว่าง Google และ “Emily in Paris” ก้าวไปอีกขั้น โดยเชื่อมโยงเนื้อหาของรายการเข้ากับฟังก์ชันการทำงานของ Lens และ Shop ของ Google ด้วยเทคโนโลยีของ Google โดยตรง

“ด้วยการเข้าถึงกลุ่มแฟนคลับของรายการแบบออร์แกนิก และใช้ประโยชน์จากรูปแบบที่น่าดึงดูด จะทำให้สมาชิกของเราได้รับประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน และนำเสนอต่อพันธมิตรของเราในขอบเขตที่เราสามารถสร้างโอกาสพิเศษเหล่านี้ร่วมกับพวกเขาได้” Magno Herran รองประธานกล่าว ของความร่วมมือทางการตลาดของ Netflix ในแถลงการณ์

บริษัทต่างๆ ยังได้ขยายความร่วมมือในการเปิดใช้งานด้วยตนเองในลอสแอนเจลีส ซึ่งแฟนๆ สามารถใช้ Google Lens เพื่อสำรวจเสื้อผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ในอดีตของรายการและเลือกซื้อลุคต่างๆ งานนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมตอบคำถามเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับสไตล์ที่โดดเด่นเพื่อลุ้นรับรางวัลทริปไปปารีส

ความพยายามจาก Netflix มาถึงในขณะที่รายงานการเติบโต โดยระดับที่รองรับโฆษณาจะขยายจำนวนสมาชิก 34% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาสในไตรมาสที่ 2 แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้แจกแจงจำนวนสมาชิกที่เฉพาะเจาะจงในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ข้อเสนอดังกล่าวมีผู้ใช้งานรายเดือนทั่วโลกประมาณ 40 ล้านราย ณ เดือนพฤษภาคม ระดับโฆษณาซึ่งมีค่าใช้จ่าย $6.99 ต่อเดือนในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 45% ในทุกตลาดที่มีข้อเสนอนี้ Netflix เปิดตัวธุรกิจโฆษณาในปี 2022